Bitcoin Futures đã gây tiếng vang lớn khi vừa được ra mắt

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 11, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 213)

    Bitcoin Futures đã gây được tiếng vang lớn tại Wall Street.

    4 giờ sau khi CBOE Global Markets Inc. cho ra mắt Bitcoin Futures, hợp đồng đã tăng giá hơn 20% và đã tạo ra 2 đợt “trading halts” – thiết kế giúp làm giảm sự biến động. Dealers cho biết khối lượng giao dịch ban đầu đã vượt quá mong đợi, trong khi lưu lượng truy cập trên trang web của CBOE đã tăng quá nhanh khiến nó bị tắc nghẽn. Sàn giao dịch cho biết tất cả các hệ thống trading của nó đều hoạt động bình thường.


    [​IMG]


    Joe Van Hecke, quản lý tại Grace Hall Trading LLC, Chicago, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Charlotte, North Carolina, “Bạn có thể tiến hành giao dịch khá dễ dàng. Đây là một thị trường sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.”

    Việc ra mắt thị trường tương lai trên sàn giao dịch thông thường là một bước ngoặt đồng thời cũng là một phép thử đối với Bitcoin, giúp các trader chuyên nghiệp và các nhà đầu tư chính thống dễ dàng đặt cược vào việc tăng hoặc giảm giá của các loại tiền tệ mã hóa, có khả năng giúp định hướng giá của chúng. Cho đến nay, hoạt động trading Bitcoin chủ yếu đến từ các nhà đầu tư cá nhân, và thị trường này vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ. Một số người dùng đã bị tấn công bởi tin tặc và đánh cắp token của họ.

    Tính đến 10:15 pm – giờ New York, hợp đồng Bitcoin Futures hết hạn vào tháng 1 có giá $ 17.780, tăng từ mức mở cửa là $ 15.000. Khoảng 1.739 hợp đồng đã được giao dịch.

    [​IMG]

    Trading Halt – Tạm ngừng giao dịch


    Theo CBOE, đợt tạm dừng lần thứ 2 xảy ra lúc 10:05, 04 giờ sau khi bắt đầu trading. Việc sàn giao dịch áp dụng các phương pháp tạm ngưng trading để hạn chế sự biến động, ngăn chặn trading trong 2 phút nếu giá tăng hoặc giảm 10% và sẽ dừng lại trong 5 phút khi giá dao động hơn 20%.

    Theo Bloomberg, giá Bitcoin đã tăng lên mức $ 16.600, tăng khoảng 6.1% so với thứ 6 tuần trước.


    Naeem Aslam, chuyên gia phân tích thị trường của TF Global Markets ở London, cho biết: “Cho đến thời điểm này, khi nhìn vào khối lượng hợp đồng, chúng tôi tin rằng hiện nhu cầu của thị trường này đang ở mức khá và điều này làm tăng giá Bitcoin. “Giá cao hơn vì sự tin tưởng vào thị trường này ngày càng gia tăng.”

    Sàn giao dịch của CME Group Inc. cũng sẽ cho ra mắt Bitcoin Futures vào tuần tới.

    Aslam cho biết, một khi các thị trường được quản lý tốt hơn, các trader chuyên nghiệp sẽ có thể tham gia vào thị trường của cả Cboe, CME và Bitcoin, giúp giá tăng cao.


    “Trong tương lai, các trader cũng sẽ bắt đầu lựa chọn thị trường phù hợp và việc đầu cơ sẽ sẽ đi theo một chiều hướng mới.”
    Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ


    Garrett See, CEO của DV Chain cho biết, vào thời điểm này, một số người muốn tham gia vào thị trường tương lai đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường bởi vì không phải tất cả các nhà môi giới đều ủng hộ nó. Sự tham gia cũng có thể bị giới hạn bởi vì yêu cầu về vốn cao hơn và việc kiểm soát rủi ro chặt chẽ hơn

    Riêng trong năm nay, Bitcoin đã tăng hơn 1.600%. Sự gia tăng này chủ yếu là do nhu cầu của các nhà đầu tư cá nhân, trong khi các tổ chức đầu tư lớn như các quỹ tương hỗ vẫn chưa quá mặn mà với đồng tiền này.

    Giao dịch phái sinh là đỉnh cao của Bitcoin trong năm nay, thu hút rất nhiều nhà đầu tư trên khắp thế giới, thúc đẩy bởi sự tăng trưởng và đi ngược lại với tiêu chí ban đầu là biến Bitcoin trở thành đồng tiền không có sự hậu thuẫn của chính phủ hay ngân hàng trung ương. Các hợp đồng phái sinh sẽ làm cho Bitcoin vướng phải việc quản lý từ các ngân hàng và các tổ chức đầu tư.

    [​IMG]

    Tất cả về Bitcoin, Blockchain và thế giới Crypto


    Cả Cboe và CME vào ngày 1 tháng 12 đều được phép cung cấp các hợp đồng sau khi cam kết với Uỷ ban Thương mại Hàng hóa Tương lai tại Hoa Kỳ (CFTC) rằng các sản phẩm này không vi phạm luật pháp.

    Vào ngày 6 tháng 12, Hiệp hội công nghiệp tương lai – một nhóm các ngân hàng, các nhà môi giới và trader lớn – cho biết các hợp đồng này đã được ra mắt một cách vội vã mà không có sự cân nhắc kỹ càng về rủi ro. Tháng trước, ông Thomas Peterffy, Chủ tịch Interactive Brokers Group Inc., đã viết một lá thư cho Chủ tịch CFTC – J. Christopher Giancarlo, cho rằng việc giá Bitcoin dao động quá mạnh, có nghĩa họ không nên cho phép Bitcoin ra mắt các hợp đồng tương lai.

    Tuy nhiên, Interactive Brokers Group Inc. cũng đang cung cấp cho khách hàng của mình quyền tiếp cận với hợp đồng tương lai, mặc dù họ đưa ra một số yêu cầu và hạn chế nghiêm ngặt hơn. Họ sẽ không thể đánh cược “short” rằng giá sẽ giảm – và bắt buộc phải ký quỹ hoặc thế chấp ít nhất 50% cao hơn yêu cầu ký quỹ của CBOE hoặc CME.

    Các hợp đồng tương lai của CBOE được thanh toán bằng tiền mặt và dựa trên giá USD Bitcoin của Gemimi. Các khoản ký quỹ cho các hợp đồng, sẽ được thu hồi bởi Options Clearing Corp. ở mức 40% hoặc cao hơn.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bloomberg


    The post Bitcoin Futures đã gây tiếng vang lớn khi vừa được ra mắt appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Bitcoin Futures đã gây tiếng vang lớn khi vừa được ra mắt

Share This Page