Cặp vợ chồng hiếm muộn sinh con nhờ trứng của người phụ nữ khác

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 10, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 143)

    Sản phụ lập gia đình năm 2012 khi đã gần 35 tuổi. Hai vợ chồng luôn mong ngóng sinh một đứa trẻ trong nhà để hạnh phúc gia đình được trọn vẹn, nhưng đến nay chị Hoa đã gần 40 tuổi vẫn chưa có tin vui. Hai vợ chồng đã chạy chữa nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc, song đều vô vọng.

    [​IMG]

    Sản phụ hạ sinh hai bé gái nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm xin noãn. Ảnh: TT.

    Cách đây khoảng một năm, vợ chồng chị Hoa chọn phương pháp thụ tinh nhân tạo bằng cách bơm tinh trùng vào buồng trứng. Nhiều lần thụ tinh thất bại khiến anh chị cảm thấy mệt mỏi, áp lực.

    Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ chẩn đoán chị Hoa có dự trữ buồng trứng thấp nên tư vấn kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm bằng cách xin noãn của người khác. Quá trình thực hiện thủ thuật diễn ra rất thuận lợi. Mới đây chị Hoa đã hạ sinh hai bé gái kháu khỉnh cân nặng 2,5 và 2,7 kg. Hiện sức khỏe của sản phụ và hai con đều ổn định, bé có phản xạ bú tốt.

    Bác sĩ Nguyễn Phan Vinh, Phó Trưởng khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ, khuyên trường hợp vô sinh do người vợ bị giảm dự trữ buồng trứng, suy buồng trứng sớm, nên thực hiện kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm bằng cách xin noãn của người khác kết hợp với tinh trùng của người chồng. Sau đó bác sĩ chuyển phôi vào buồng tử cung của người vợ để mang thai bình thường.

    Về mặt di truyền, đứa trẻ sinh ra nhờ xin noãn vẫn mang gene bố. Ghi nhận từ năm 2011 đến nay, tỷ lệ thành công của phương pháp thụ tinh ống nghiệm xin noãn tại Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ đạt khoảng 60%.

    * Tên sản phụ đã được thay đổi

    Thi Trân

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cặp vợ chồng hiếm muộn sinh con nhờ trứng của người phụ nữ khác

Share This Page