Alan Greenspan: Bitcoin ‘Không phải là một đồng tiền hợp lý’, không có nghĩa là không đáng giá

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 10, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 175)

    Cựu Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Alan Greenspan cho biết, Bitcoin có nhiều điểm tương đồng với đồng đô la Mỹ mà Quốc hội Mỹ đã in trong Chiến tranh giành độc lập để tài trợ cuộc chiến chống lại nước Anh.

    [​IMG]
    Alan Greenspan: Bitcoin ‘Không phải là một đồng tiền hợp lý’, không có nghĩa là không đáng giá

    Greenspan, người đứng đầu Fed từ năm 1987 đến năm 2006, nói với CNBC rằng Bitcoin là một ví dụ cổ điển về tiền tệ vì nó tạo ra không gì khác ngoài giá trị, hơn cả việc tạo ra nhu cầu tiêu dùng. Theo nghĩa đó, nó tương tự như đô la Mỹ mà George Washington và các nhà lãnh đạo Mỹ khác thường mua vũ khí và các vật dụng khác trong chiến tranh.

    Greenspan cho biết: “Một phần đáng kể trong số đó là tạo ra hàng hóa và dịch vụ thực sự”, Greenspan nói, mặc dù thực tế nó không có giá trị gì vì nó không được hỗ trợ bởi tài sản cứng và Quốc hội đã giảm giá trị của nó bằng cách in nhiều tiền tệ hơn.

    Tương tự như vậy, ông nói, Bitcoin là “không phải là một đồng tiền hợp lý,” nhưng điều đó không có nghĩa là nó vô giá trị.


    “Bitcoin thực sự là một ví dụ thú vị về cách con người tạo ra giá trị, hoặc ước tính hay đánh giá giá trị,” Greenspan nói. “Và nó không phải lúc nào cũng hợp lý. Bạn không thể nói với tôi rằng bạn có thể từ hư không biến ra một cái gì đó mà nó có đầy đủ phương tiện để trao đổi giá trị. Bitcoin không phải là đồng tiền hợp lý theo nghĩa đó, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể giao dịch, chừng nào mà người ta tin rằng họ có thể bán nó cho người khác hoặc chuyển nó qua cho người khác, đó là tất cả những gì bạn cần để tạo ra một thị trường.

    Tuy vậy Greenspan chưa thực sự hiểu về công nghệ cơ bản của tiền tệ mã hóa, Greenspan nói rằng tương lai của Bitcoin phụ thuộc vào số đơn vị tiền tệ mà các công ty phát hành đưa ra thị trường. Tất nhiên, ngay cả những người sử dụng Bitcoin thông thường nhất cũng biết, nguồn cung tiền tệ của Bitcoin được lập trình trong giao thức phần mềm và sẽ tham gia vào thị trường với một tỷ lệ dự đoán được cho đến khi nó đạt đến một mức vốn hóa là 21 triệu coin.

    Nhưng ngay cả khi Bitcoin tỏ ra không có giá trị, Greenspan nói rằng nó sẽ không nhất thiết phải làm cho giá giảm xuống vì con người không phải lúc nào cũng hành động một cách logic.


    Greenspan kết luận: “Con người mua tất cả những thứ không có giá trị. “Mọi người đánh bạc trong sòng bạc khi mà tỷ lệ cược đi ngược lại điều mà họ mong muốn. Và điều đó thì chưa bao giờ ngăn cản được bất cứ ai. ”

    Tin liên quan:


    Nguồn: cryptocoinsnews

    The post Alan Greenspan: Bitcoin ‘Không phải là một đồng tiền hợp lý’, không có nghĩa là không đáng giá appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Alan Greenspan: Bitcoin ‘Không phải là một đồng tiền hợp lý’, không có nghĩa là không đáng giá

Share This Page