Hơn nửa số ảnh chụp trên Flickr năm 2017 là từ iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 123)

    Theo số liệu vừa được công bố bởi Flickr, một trong những website chia sẻ hình ảnh hàng đầu thế giới, có tới 54% bức ảnh được tải lên trong năm 2017 là từ smartphone của Apple. Đây là năm thứ ba liên tiếp iPhone đứng đầu, nhưng là năm đầu tiên vượt qua con số 50%. Trước đó, ảnh chụp từ iPhone chiếm 42% năm 2015 và tăng lên 57% năm 2016.

    [​IMG]

    iPhone áp đảo về số ảnh tải lên Flickr.

    Số liệu trên cho thấy xu hướng áp đảo về thói quen chụp ảnh từ các thiết bị di động, trong đó chủ yếu là iPhone, của người dùng. Với 54%, Apple bỏ xa hai thương hiệu máy ảnh nổi tiếng là Canon với 23% và Nikon với xấp xỉ 18%.

    Điều đáng ngạc nhiên là người dùng lại có xu hướng sử dụng các thế hệ iPhone đời cũ để chụp ảnh. iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6s là ba mẫu smartphone có nhiều hình đăng tải lên Flickr nhiều nhất, trong khi 5D Mark III của Canon là máy DSLR có nhiều ảnh nhất.

    Những con số trên được Flickr tổng hợp từ hơn 75 triệu người dùng đang hoạt động trên website trong năm 2017. Trong danh sách này, có 50% ảnh chụp thực hiện bằng smartphone, trong khi máy ảnh DSLR đứng thứ hai với 33%, máy ảnh Point-and-Shoot chiếm 12% và máy ảnh Mirorless chiếm 4%.

    Lần cuối cùng các thương hiệu máy ảnh chuyên nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng là vào năm 2014, chiếm giữ bởi Canon với 13,4%. Tuy nhiên khi đó, iPhone đã đứng vị trí thứ hai và Nikkon đứng vị trí thứ ba.

    Lâm Anh (theo Macrumors)

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Hơn nửa số ảnh chụp trên Flickr năm 2017 là từ iPhone

Share This Page