Kim loại lỏng chuyển màu liên tục như cầu vồng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 181)

    [​IMG]

    Madiel Langedefeu, chuyên gia chế tạo tinh thể bismuth, ghi lại khoảnh khắc kim loại bismuth dạng lỏng đổi màu liên tục sau khi được loại bỏ tạp chất, theo Story Trender.

    Trong video, Langedefeu sử dụng một dụng cụ nhỏ để hớt phần tạp chất nổi trên bề mặt kim loại lỏng. Ngay sau đó, bismuth bắt đầu thay đổi liên tục với những màu sắc rực rỡ như cầu vồng, từ đỏ tím, xanh nước biển đến vàng.

    "Bismuth là nguyên tố thứ 83 trong bảng tuần hoàn hóa học và nóng chảy ở 271 độ C. Chiếc nồi của tôi chứa 65 kg tinh thể bismuth, chúng tan chảy sau khoảng ba tiếng nung nóng. Khi bề mặt kim loại tiếp xúc với không khí, chúng bị oxy hóa và hình thành một lớp màng mỏng phía trên, có thể phản xạ ánh sáng trông rất đẹp", Langedefeu cho biết.

    Khi bismuth bị oxy hóa nhiều hơn, lớp màng trở nên dày hơn và màu sắc sẽ dần thay đổi. Langedefeu loại bỏ lớp oxit trên bề mặt vì chúng chứa tạp chất mà ông lại cần kim loại nguyên chất để tạo ra các khối tinh thể bismuth.

    "Sau khi tắt lò đun, nhiệt độ dần dần hạ xuống và tinh thể bắt đầu hình thành dưới bề mặt kim loại lỏng. Tôi sẽ chiết xuất các khối tinh thể nếu thấy chúng đủ lớn. Bằng cách loại bỏ tạp chất, các khối tinh thể này sẽ đạt độ tinh khiết đến 99,99%", ông nói thêm.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Kim loại lỏng chuyển màu liên tục như cầu vồng

Share This Page