Jony Ive trở lại thiết kế iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 133)

    Theo Bloomberg, Ive đã chính thức trở lại làm người đứng đầu thiết kế của Apple, chịu trách nhiệm sáng tạo, giám sát tất cả những gì liên quan đến kiểu dáng sản phẩm và báo cáo trực tiếp với CEO Tim Cook. Trước đó, vị trí này được Alan Dye và Richard Howarth đảm nhận.

    [​IMG]

    Liệu Ive có mang đến sự đột phá cho các thế hệ iPhone đời sau?

    Từ năm 2015, Ive giảm sự ảnh hưởng về thiết kế sản phẩm Apple. Thay vào đó, ông chuyển sang tập trung cho trụ sở "phi thuyền" Apple Park. Sau khi công trình đồ sộ này hoàn thành vào tháng 9 vừa qua, ông đã trở lại vị trí của mình.

    "Với việc hoàn thành Apple Park, người đứng đầu bộ phận thiết kế ở các mảng sẽ báo cáo trực tiếp với Jony Ive - người từ đây sẽ tập trung hoàn toàn vào thiết kế", Amy Bessette, phát ngôn viên của Apple, cho biết.

    Ive là một nhà thiết kế nổi tiếng của Apple. Gia nhập công ty vào năm 1992, ông chỉ mất 4 năm để đứng đầu bộ phận thiết kế. Ông góp công lớn định hình nên kiểu dáng của những sản phẩm nổi tiếng mang lại thành công cho Apple như ngày nay.

    Cụ thể, năm 2001, Ive đã thiết kế ra iPod và ông xem đây là một trong những sản phẩm quan trọng nhất trong sự nghiệp thiết kế của mình. Thiết bị nhanh chóng thay đổi nền công nghiệp âm nhạc, vốn trước đó chỉ tồn tại những sản phẩm cồng kềnh hơn.

    Ive cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo ra chiếc iPhone đầu tiên và kiểu dáng của những thế hệ iPhone sau đó. iPad và Apple Watch cũng là những sản phẩm mang dấu ấn đậm nét của ông.

    Đến năm 2012, Ive được giao nhiều trọng trách hơn, trong đó có cả thiết kế lại giao diện iOS 7 theo hướng "đơn giản nhưng tốt hơn" - một trong những triết lý mà ông theo đuổi.

    Trong những năm vừa qua, Ive không tham gia nhiều vào thiết kế iPhone. Ông từng chê chếc iPhone 7 Plus "trông như các linh kiện bị ngắt kết nối được bọc lại trong một lớp vỏ". Phonearena kỳ vọng, sự trở lại của Ive sẽ mang lại sự tươi mới cho những sản phẩm mới của Apple, trong đó có iPhone.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Jony Ive trở lại thiết kế iPhone

Share This Page