Chính phủ Hàn Quốc cho phép các tổ chức đầu tư tham gia ICO

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    Trong một bài báo của Chosun, ấn phẩm tin tức hàng đầu ở Hàn Quốc, chính phủ Hàn Quốc đang có kế hoạch cho phép các dự án ICO hoạt động trở lại trong tương lai, với các quy định và chính sách nghiêm ngặt hơn.

    [​IMG]
    Chính phủ Hàn Quốc cho phép các tổ chức đầu tư tham gia ICO
    ICO sẽ không bị cấm, các tổ chức đầu tư vẫn có thể tham gia vào thị trường này


    Bài viết độc quyền của Chosun cho thấy, Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc, Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Bộ Tư pháp, Ủy ban Thương mạiỦy ban Giám sát Tài chính đã thành lập một nhóm đặc nhiệm, tập trung vào việc soạn thảo các khuôn khổ pháp lý khác nhau cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong ngành công nghiệp tiền tệ mã hóa.

    Cụ thể, lực lượng đặc nhiệm sẽ tích cực điều tra khả năng đánh thuế các nhà đầu tư Bitcoin, áp dụng Chính sách KYC và AML nghiêm ngặt hơn, cho phép các tổ chức đầu tư tham gia ICO.

    Một phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm phát biểu với Chosun rằng:


    “Hiện nay, lực lượng đặc nhiệm đang xem xét áp đặt các quy định chặt chẽ hơn cho nhà đầu tư và bảo vệ người tiêu dùng trong thị trường tiền tệ mã hóa.” Người phát ngôn cho biết thêm: “liên quan đến ICOs, chính phủ có thể sẽ áp đặt các quy định cho phép các tổ chức đầu tư tham gia vào thị trường này.”

    Nhưng, người phát ngôn nhấn mạnh rằng chính phủ sẽ không cho phép công chúng đầu tư vào ICO. “Chính phủ không cho phép bất cứ công dân Hàn Quốc nào đầu tư vào ICO. Tuy nhiên, chính phủ có thể cho phép các tổ chức đầu tư thành lập các dự án ICO nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về vốn của Ủy ban Giám sát Tài chính.

    Mặc dù hiện nay, thị trường ICO toàn cầu có rất nhiều dự án và chiến dịch lừa đảo, nhưng nhà đồng sáng lập Ethereum – Vitalik Buterin thừa nhận rằng: ICO là phương pháp huy động vốn tốt nhất cho bất kỳ công ty khởi nghiệp hoặc cho một hệ sinh thái phân tán trên nền tảng P2P.

    Việc giới hạn ICO đối với trader và các tổ chức đầu tư đã làm suy yếu khái niệm và mục đích của ICO. Do đó, các quy định quá mức nhắm vào ICO có thể dẫn đến việc các dự án khởi nghiệp từ chối sử dụng ICO như là một phương pháp huy động vốn và trở lại hệ thống VC truyền thống.

    Xem thêm: Tại sao ICO lại đang làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Blockchain?

    Chính phủ Hàn Quốc sẽ thay đổi quy định trên thị trường dựa theo lộ trình của các nước phát triển khác


    Trước đây, chính phủ Hàn Quốc đã không có ý định điều tiết ngành công nghiệp tiền tệ mã hóa, bởi vì điều đó sẽ khiến công chúng tin rằng chính phủ đã chấp nhận ngành công nghiệp này như là một thị trường được kiểm soát và hợp pháp.

    Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc đã thay đổi quan điểm của mình trong vài tuần qua, chủ yếu là do nhu cầu của Bitcoin và các loại tiền tệ mã hóa khác trên thị trường Hàn Quốc gia tăng mạnh mẽ. Một quan chức chính phủ phát biểu với Chosun trong một cuộc phỏng vấn độc quyền rằng: Chính phủ Hàn Quốc sẽ cố gắng đi theo lộ trình của các chính phủ khác và các thị trường hàng đầu như Nhật Bản và Mỹ để cung cấp một hệ sinh thái tốt hơn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.


    “Chính phủ Hàn Quốc không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ các khuôn khổ pháp lý và các xu hướng được thiết lập bởi các nước khác. Trong người vẫn có cái nhìn tiêu cực về thị trường tiền tệ mã hóa, lập trường của chính phủ Hàn Quốc là cho phép những gì được phép, tất cả vì lợi ích của thị trường.”

    Tin liên quan:


    Nguồn: cryptocoinsnews


    The post Chính phủ Hàn Quốc cho phép các tổ chức đầu tư tham gia ICO appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Hàn Quốc cho phép các tổ chức đầu tư tham gia ICO

Share This Page