Cá voi trong thế giới Bitcoin: 1.000 người nắm giữ đến hơn 40% thị trường

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 177)

    Vào ngày 12 tháng 11, đã có ai đó đã di chuyển gần 25.000 Bitcoin, trị giá khoảng 159 triệu USD, lên một sàn giao dịch trực tuyến. Tin tức này đã sớm lan nhanh các diễn đàn trực tuyến, các trader Bitcoin tranh luận về việc liệu chủ sở hữu số lượng Bitcoin đó có muốn xả số lượng coin trên hay không.

    [​IMG]
    Cá voi trong thế giới Bitcoin: 1.000 người nắm giữ đến hơn 40% thị trường

    Những người HOLD một lượng lớn Bitcoin thường được biết đến như những con cá voi trên thị trường. Và họ có thể tạo nên những đợt sóng trên thị trường. Họ có thể làm giá giảm mạnh bằng cách bán đi một phần tài sản của họ. Và điều này có thể xảy ra khi giá Bitcoin đã tăng gấp hơn 12 lần so với đầu năm nay.

    Khoảng 40% Bitcoin đang được HOLD bởi khoảng 1.000 người; Aaron Brown, cựu giám đốc điều hành kiêm giám đốc nghiên cứu thị trường tài chính tại AQR Capital Management cho biết, theo giá cả hiện tại, mỗi người có thể sẽ muốn bán khoảng một nửa số cổ phần của mình. (Brown là người có nhiều đóng góp cho Bloomberg Prophets). Hơn nữa, cá voi có thể bơi theo đàn và sẽ thường nhắm tới một mục tiêu xác định. Họ quen biết nhau và cùng nhau trữ Bitcoin lúc giá của nó còn rất thấp, và họ có thể hợp tác với nhau để tiến hành pump hoặc dump.


    Kyle Samani, quản lý đối tác tại Multicoin Capital cho biết: “Tôi nghĩ có vài trăm con cá coi ngoài thị trường. Tất cả họ đều có thể liên lạc và hợp tác với nhau nhằm tạo nên những đợt sóng trên thị trường”. Gary Ross, luật sư chứng khoán tại Ross & Shulga, cho biết: Bởi vì Bitcoin là một đồng tiền kỹ thuật số và không an toàn, không có lệnh cấm đối với việc đầu cơ để đẩy giá lên và sau đó “xả” hết trong vòng vài phút.

    Các nhà quản lý đã không thể bắt nhịp được với thị trường trading, vì vậy rất nhiều nguyên tắc về thị trường này vẫn còn khá mờ mịt. Nếu các trader không chỉ đầu cơ đẩy giá lên mà còn truyền bá tin đồn trên mạng, điều đó có thể được coi là gian lận. Gần đây, sàn giao dịch Bittrex đã cảnh báo rằng tài khoản của người dùng có thể bị khóa nếu họ tạo thành nhóm “pump” nhằm mục đích thao túng giá cả. Quy định này có thể khác nhau đối với các đồng tiền kỹ thuật số khác nhau. Theo Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ, tùy thuộc vào cách mà các nhà đầu tư kiếm lợi nhuận từ thị trường, mà một số loại coin có thể sẽ được xem là tiền tệ.


    Về việc những con cá voi có đang đi theo đàn nhằm mục đích thao túng thị trường hay không, Roger Ver, một nhà đầu tư Bitcoin nổi tiếng, viết trong một email rằng: “Tôi nghi ngờ điều đó có thể đúng và mọi người có thể làm bất cứ điều gì họ muốn bằng tiền của họ. Cá nhân tôi chưa bao giờ có thời gian cho những thứ như thế. “

    Ari Paul, đồng sáng lập của BlockTower Capital và là nhà đầu tư tại trường đại học Chicago, đã lên tiếng trong một thông báo: “Cũng như các loại tài sản khác, các tổ chức đầu tư và các cá nhân sở hữu khối lượng tài sản lớn có thể hợp tác với nhau nhằm thao túng giá cả thị trường. Trong thị trường tiền tệ mã hóa, việc làm như vậy là điều rất tồi tệ vì thị trường này còn khá trẻ và bản chất của nó là việc đầu cơ tài sản.”

    Rất khó để giải thích được vì Bitcoin không có giá trị nội tại. Ra mắt vào năm 2009 trong một whitepaper, đây là hình thức thanh toán số được duy trì bởi một mạng lưới máy tính độc lập trên internet, sử dụng mật mã để xác minh các giao dịch. Những fan cuồng của Bitcoin cho rằng nó có thể thay thế các ngân hàng và thậm chí cả tiền tệ truyền thống.

    Giống như hầu hết các nhà quản lý quỹ phòng hộ khác, Samani liên tục theo dõi hoạt động trading của các địa chỉ được cho là thuộc về các nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường. (Mặc dù các giao dịch Bitcoin được thiết kế ẩn danh, mỗi một liên kết với một địa chỉ được mã hoá và có thể được theo dõi bởi bất cứ ai). Khi thấy hoạt động của các tài khoản này, Samani sẽ ngay lập tức tìm hiểu thông tin về động cơ của họ và dự đoán hoạt động của họ trong tương lai. Một số cá voi mua cổ phần nắm giữ của nhau trực tiếp, để tránh ảnh hưởng đến giá của đồng tiền. Samani cho rằng việc thu thập những thông tin này là việc làm hợp pháp: “Các nhà đầu tư nên liên kết với các nhà đầu tư khác. Chúng ta nên giúp đỡ lẫn nhau và chia sẻ các thông tin. Vì chung quy lại, tất cả mọi người chỉ muốn kiếm tiền. “

    [​IMG]

    Các nhà đầu tư thông thường, dĩ nhiên, không có đủ dữ liệu để có thể theo dõi hành động của những đàn cá voi. Mặc dù họ có thể theo dõi các địa chỉ có số lượng cổ phần lớn và bắt đầu thảo luận sôi nổi về các động thái của thị trường trên các diễn đàn Reddit, nhưng cuối cùng họ vẫn là con mồi trong kế hoạch đầu tư của cá voi. Martin Mushkin cho biết:


    “Không có sự minh bạch trong thị trường này. Trong kinh doanh chứng khoán, tất cả mọi thứ đều có thể được tiết lộ. Nhưng trong thế giới tiền tệ mã hóa, rất khó để có thể xác định được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. “

    Các nhà đầu tư thông thường đang gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đầu tư vào các loại tokens và tiền tệ mã hóa mới. Spencer Bogart, CEO, kiêm giám đốc nghiên cứu tại Blockchain Capital, cho biết, trong số những người đầu tư vào đồng tiền, Bitcoin có quyền sở hữu ít nhất. Theo Alex Sunnarborg, nhà đồng sáng lập quỹ phòng hộ Crypto Tetras Capital, 100 địa chỉ Bitcoin hàng đầu chiếm 17,3% trong tổng số coin được phát hành. Với Ether, đối thủ của Bitcoin, top 100 địa chỉ hàng đầu kiểm soát 40% nguồn cung cấp, và với các đồng tiền như Gnosis, Qtum, và Storj, chủ sở hữu hàng đầu nắm giữ hơn 90%. Nhiều chủ sở hữu lớn là thành viên của đội ngũ phát triển các dự án này.


    Một số cho rằng điều này không khác gì so với những gì xảy ra ở những thị trường khác. Phóng viên của BlockTower viết: “Các nhà đầu tư khác cho rằng cá voi sẽ không bán phá giá vì họ có niềm tin vào tiềm năng dài hạn của đồng tiền. Sebastian Kinsman, một cư dân tại Prague, nói rằng: “Tôi tin rằng những con cá voi sở hữu rất nhiều Bitcoin và Bitcoin Cash, họ không muốn phá hủy bất kì đồng tiền nào trong số chúng. Nhưng khi giá lên quá cao, họ có thể sẽ thay đổi chiến lược của mình”.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bloomberg


    The post Cá voi trong thế giới Bitcoin: 1.000 người nắm giữ đến hơn 40% thị trường appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Cá voi trong thế giới Bitcoin: 1.000 người nắm giữ đến hơn 40% thị trường

Share This Page