Một trong những phó chủ tịch thân cận nhất của Jack Ma là Bitcoiner – Liệu Alibaba có tham...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 156)

    Với tính hợp pháp và sự tăng trưởng của Bitcoin vào năm 2017, đã đến lúc phải nhìn lại một số fan hâm mộ Bitcoin trong nhiều năm qua. Liệu họ có đủ sức ảnh hưởng để thuyết phục công ty của mình chấp nhận sử dụng Bitcoin hay không? Đối với những người mới bắt đầu, chúng ta hãy xem phó tổng giám đốc của Alibaba – Brian A. Wong – người đã có sức ảnh hưởng trong việc kêu gọi tập đoàn này chấp nhận Bitcoin.


    [​IMG]

    Alibaba – Gã khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử


    Alibaba và nhà sáng lập – Jack Ma (ông chủ của Wong) đã thành lập một nhóm doanh nghiệp thương mại điện tử / fintech kết nối với sự đầu cơ của Bitcoin. Giống như Amazon và Rakuten, đây là một sự kết hợp hoàn hảo và vấn đề chỉ là thời gian.

    Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử, công nghệ và tài chính khổng lồ lớn hơn cả Walmart và là một trong những công ty Internet lớn nhất thế giới. Với hơn 50.000 nhân viên và hoạt động ở 200 quốc gia, Alibaba thu được 23,8 tỷ USD doanh thu trong năm 2017.

    Jack Ma đã “chơi cợt” với Bitcoin cho đến nay, mặc dù. Trong một cuộc thảo luận gần đây, ông nói rằng ông “không đáng xấu hổ vì tôi không biết gì về Bitcoin”, trước khi đưa ra các dự thảo chuẩn về doanh nghiệp cho “công nghệ blockchain cơ bản” và các tài liệu tham khảo chung cho tiền kỹ thuật số.

    Điều đó không thực sự quá ngạc nhiên, với thái độ hoài nghi của chính phủ Trung Quốc đối với Bitcoin trong nhiều năm qua. Jack Ma ngay lập tức được công nhận trên toàn cầu, và có lẽ là thương gia nổi tiếng nhất Trung Quốc.

    Phó chủ tịch tập đoàn Alibaba là Bitcoiner?


    Brian A. Wong đã từng là phó chủ tịch của Tập đoàn Alibaba từ tháng 2 năm 2014 và làm việc tại các vị trí khác nhau từ 1999-2012. Ông là một trong 60 nhân viên đầu tiên của Alibaba và là người Mỹ đầu tiên làm việc ở đây.

    Các bức ảnh của Jack Ma qua nhiều năm cho thấy Wong là người thân cận, và là trợ thủ đặc lực của ông.

    Wong cũng là CEO của Seacliff Partners Limited, công ty đầu tư có trụ sở tại Hồng Kông chuyên tài trợ vốn cho các công ty công nghệ.

    Ông còn là một nhà bình luận về các vấn đề kinh tế và chính trị Hồng Kông, và đã được chụp ảnh với lãnh đạo của đất nước này, giám đốc điều hành C.Y. Leung.

    Và … ông là Bitcoiner.

    Một trong hai ngành công nghiệp yêu thích của ông tại Hồng Kông là Mr.Bing, nơi Wong là một đối tác của Seacliff và Brain Goldberg. Mr.Bing, một nhà hàng crepe nhỏ ở trung tâm Hồng Kông, nổi tiếng là một cửa hàng nhỏ, vào năm 2014, đã cài đặt máy ATM Bitcoin đầu tiên tại Hồng Kông.

    [​IMG]

    3 năm trước, Wong đã tham gia vào thị trường Bitcoin


    Đó là năm 2014. Bitsonline liên lạc với Wong để hỏi rằng liệu ông vẫn còn là thành viên tích cực và vẫn tiếp tục đầu tư vào cộng đồng Bitcoin hay không. Ông nói:


    “Tôi rất tiếc là tôi không tham gia trực tiếp vào Bitcoin vì tôi đã tập trung nhiều hơn vào Alibaba. Tôi là một nhà đầu tư trong một quỹ liên quan tới Bitcoin ở Hong Kong nhưng đó những gì mà tôi có thể tiết lộ cho đến thời điểm này “.

    Nói cách khác, Wong – một trong những nhà điều hành của Alibaba – có thể vẫn tham gia vào thị trường Bitcoin ở một số khía cạnh nào đó. Tuy nhiên, ở mức độ chính thức, ông vẫn tập trung cho công việc của mình tại Alibaba.

    Cho dù, Wong có ý định đầu cơ dài hạn vào thị trường này hay không. Ông rõ ràng đã nắm bắt được thực tế của nền kinh tế kỹ thuật số và đã đưa ra quyết định đầu tư vào nó.

    Hãy nhớ rằng, đã có rất nhiều trong ngành công nghiệp thu âm nhận ra rằng việc download nhạc kỹ thuật số sẽ có doanh thu tăng mạnh trong tương lai – họ chỉ phải chờ điều kiện thích hợp để công bố điều đó.

    Mong muốn chinh phục thêm những thị trường mới vào năm 2018


    Chúng tôi không khuyên Wong có thể, hoặc thậm chí cần có kế hoạch rõ ràng để giới thiệu dịch vụ tiền tệ mã hóa tại bất kỳ doanh nghiệp nào của Alibaba. Nhưng thực tế là một trong những tập đoàn thương mại điện tử và fintech lớn nhất thế giới có một Bitcoiner giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp là một điều hết sức ấn tượng.

    Câu hỏi bây giờ là, đâu là nguyên nhân của việc này? Bitcoin được chấp nhận tại các cửa hàng bách hóa ở Nhật Bản, và từ tháng này, được kinh doanh trên các thị trường phái sinh nổi tiếng của Hoa Kỳ.

    Alibaba có thể là tập đoàn tại Trung Quốc nhưng đó là một gã khổng lồ. Nó có thể tham gia vào thị trường và thực hiện các thử nghiệm với các công ty con, tương tự Rakuten và Microsoft.

    Bitcoin và tiền tệ kỹ thuật số đã có một sự phát triển đáng kinh ngạc vào năm 2017, và hiện có rất nhiều lý do để kỳ vọng rằng sự tăng trưởng này sẽ tiếp tục ở những thị trường mới vào năm 2018.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitsonline

    The post Một trong những phó chủ tịch thân cận nhất của Jack Ma là Bitcoiner – Liệu Alibaba có tham gia vào thị trường này? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Một trong những phó chủ tịch thân cận nhất của Jack Ma là Bitcoiner – Liệu Alibaba có tham...

Share This Page