Thế giới vừa có thêm 1 tỷ phú đôla nhờ bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 172)

    Giám đốc của một công ty về cryptocurrency vừa trở thành tỷ phú sau khi giá bitcoin tăng mạnh.


    [​IMG]

    Mức tăng giá điên cuồng của bitcoin vừa tạo ra cho thế giới một tỷ phú Đô-la mới, ít nhất là trên giấy tờ.

    James Gilbert – chủ tịch và cổ đông lớn nhất của Grypto – một công ty tiền ảo có trụ sở tại California đang nắm trong tay số cổ phần trị giá 1,1 tỷ USD tính tới thứ 5 sau khi cổ phiếu công ty này tăng 76%.

    Giá trị thị trường của Crypto tăng lên mức 2,9 tỷ USD sau khi 7.062 cổ phiếu, tương đương chỉ 0,04% tổng số 19,6 triệu cổ phiếu lưu hành của công ty này, được giao dịch thành công trên thị trường phi tập trung (OTC).

    Giá trị cổ phần của Gilbert tăng hơn 8 lần trong tuần này khi bitcoin và một số tiền ảo khác tiếp tục tăng giá mạnh. Cổ phiếu của Crypto đóng cửa phiên giao dịch ở mức 149 USD, chưa đầy 1 tuần sau khi các cổ đông bán cổ phần với giá 7 USD mỗi cổ phiếu.

    [​IMG]

    “Đây không phải kiểu chú ý mà chúng tôi muốn. Chúng tôi muốn mọi người chú ý tới công việc mà chúng tôi đang làm”, sáng lập và CEO Crypto là Michael Poutre nói.

    Crypto đang đầu tư, giao dịch tài sản kỹ thuật số và phát triển mã nguồn để quản lý chúng. Gilbert – một người Australia trước đây từng là đồng sáng lập nhiều startup gồm một công ty được mua lại bởi trang LivingSocial Inc. đã ra mắt Crypto vào tháng 1.

    Công ty hiện có khối tải sản ròng trị giá 3,6 triệu USD tính tới ngày 30/9 và ghi nhận mức thua lỗ 1,5 triệu USD trong quý 3.

    Gilbert không phải người duy nhất hưởng lợi từ đà tăng giá bitcoin. Giám đốc đốc đầu tư của Crypto là Rafe Furst hiện nắm giữ khối cổ phần trị giá 452 triệu USD.

    Cameron và Tyler Winklevoss – cặp sinh đôi từng kiện Mark Zuckerberg vì lấy cắp ý tưởng tạo ra Facebook cũng mới gây chú ý khi tuyên bố vào năm 2013 họ đã mua 11 triệu USD bitcoin. Số này hiện trị giá 1,8 tỷ USD.


    Theo Trithuctre
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Thế giới vừa có thêm 1 tỷ phú đôla nhờ bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Thế giới vừa có thêm 1 tỷ phú đôla nhờ bitcoin

Share This Page