Ngân hàng Bulgaria ra tay, “cản bước” các sàn giao dịch cryptocurrency

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 169)

    Sàn giao dịch hay những cá nhân tham gia thị trường cryptocurrency có một điểm yếu “chết người” chính là sự phụ thuộc vào các ngân hàng. Nếu như gửi – nhận Bitcoin đơn giản bao nhiêu thì chuyển tiền pháp định vào hoặc rút ra khỏi một sàn giao dịch phức tạp bấy nhiêu.


    [​IMG]

    Ngân hàng Bulgaria đối đầu với Bitcoin


    Bulgaria giống với các quốc gia ở bán đảo Balkan ở khía cạnh mở cửa cho các công nghệ hiện đại, đón nhận Bitcoin và tính chất tự do tài chính của nó. Tuy nhiên, các ngân hàng truyền thống thì có vẻ đi ngược lại với định hướng chung và có ý chống đối các sàn giao dịch cryptocurrency. Trong ngày 7/12 vừa qua, ngân hàng đã khoá tài khoản của các sàn giao dịch cryptocurrency.

    Trong một diễn đàn thảo luận về vấn đề “cản bước” do các ngân hàng gây ra, CEO của một trong những sàn giao dịch bị ảnh hưởng đã bình luận như sau:


    Vài ngày trước đó, ngân hàng UBB đã thông báo với chúng tôi về việc đóng tài khoản giao dịch cryptocurrency. Tuy nhiên, sau một cuộc đối thoại với chủ ngân hàng, tôi phát hiện ra rằng quyết định này hoàn toàn xuất phát từ phía ngân hàng chứ không phải theo quy định của pháp luật.

    Như vậy, nhiều sàn giao dịch tại Bulgaria đang ngừng hoạt động hoặc cung cấp dịch vụ rất hạn chế. Những sàn bị ảnh hưởng có thể kể đến là Cix.bg, Crypto.bg, và Cryptobank.bg. Một số sàn có thể tiếp tục phục vụ người dùng, nhưng chỉ nhận tiền qua ví điện tử (ewallet).

    Hoạ vô đơn chí


    Phúc bất trùng lai, hoạ vô đơn chí. Không chỉ bị ảnh hưởng bởi sự cấm cửa của ngân hàng, người tham gia thị trường cryptocurrency còn thiệt hại khi các giao dịch bị trì hoãn do các chú mèo Cryptokitties gây náo loạn trên blockchain Ethereum. Vì thế, nhiều nhà đầu tư tại đất nước nổi tiếng về hoa hồng này đã tìm đến các nền tảng giao dịch khác như Localbitcom, sàn giao dịch của các nước láng giềng.


    Theo News.bitcoin
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Ngân hàng Bulgaria ra tay, “cản bước” các sàn giao dịch cryptocurrency appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Bulgaria ra tay, “cản bước” các sàn giao dịch cryptocurrency

Share This Page