Apple bỏ 400 triệu USD mua ứng dụng nhận dạng âm thanh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 9, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 144)

    Theo TechCrunch, Apple đang hoàn thiện thỏa thuận mua lại Shazam, ứng dụng cho phép người dùng xác định các bài hát, phim và chương trình truyền hình từ một clip âm thanh. Còn theo Recode, hợp đồng này có giá trị khoảng 400 triệu USD.

    Đối với Apple, lợi ích rõ ràng nhất từ việc mua lại Shazam là sở hữu công nghệ nhận dạng âm nhạc và âm thanh. Theo tờ The Wall Street Journal, Apple sẽ dùng Shazam để hướng người dùng đến iTunes Store để mua nội dung, điều đã tạo ra phần lớn doanh thu của ứng dụng này vào năm 2016, chiếm tới 10% tổng doanh thu tải xuống trong lĩnh vực số.

    [​IMG]

    Một lợi ích phụ khác là nếu Apple quyết định ngừng ứng dụng, nó sẽ làm tổn thương đến các dịch vụ trực tuyến như Spotify và Google Play Music, nơi mà Shazam tạo ra hơn 1 triệu cú nhấp chuột mỗi ngày. Shazam cũng có một hợp đồng với Snapchat, tuy nhiên chưa rõ việc mua lại sẽ gây ra ảnh hưởng như thế nào tới ứng dụng nhắn tin này.

    Tuy nhiên, theo The Verge, lợi ích thực sự của Apple có thể đến từ công nghệ thực tế tăng cường của Shazam. Đầu năm nay, Shazam đã tung ra một nền tảng thực tế tăng cường cho các thương hiệu, xây dựng dựa trên công nghệ nhận dạng thị giác đã được tung ra hồi năm 2015. Công nghệ này cho phép người dùng quét các tạp chí, sách, áp phích quảng cáo và các sản phẩm vật lý sau đó triển khai thành ảnh 3D, đồ họa sản phẩm và video 360 độ.

    Như vậy, Apple có thể xây dựng một công cụ tìm kiếm qua camera tương tự như Google Lens khi kết hợp với bộ ARKit hiện tại của công ty, biến iOS trở thành nền tảng hàng đầu cho các nhà phát triển AR.

    Trong gần 19 năm hoạt động độc lập, Shazam đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống. Tuy nhiên, công ty này chỉ thu được 54 triệu USD doanh thu trong năm 2016 và khả năng lỗ 5,3 triệu USD trong năm nay. Tất nhiên theo dự đoán sau khi trở thành một phần của Apple, lợi nhuận sẽ không còn phải là vấn đề cần quan tâm nhiều đến nữa.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple bỏ 400 triệu USD mua ứng dụng nhận dạng âm thanh

Share This Page