Nga bắt đầu hợp pháp hóa Bitcoin và sẽ quản lý chặt việc khai thác tiền điện tử.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 8, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 192)

    Mới đây, Chính phủ Nga đã có tuyên bố sẽ hợp pháp hóa Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác, đồng thời sẽ siết chặt quản lý việc khai thác các đồng tiền điện tử.


    [​IMG]

    Theo lời của Phó Bộ Trưởng Tài chính, ông Aleksey Moiseev:


    Sẽ có nhiều hình phạt cho việc khai thác trái phép, nhưng chủ yếu là phạt hành chính. Tuy nhiên, nếu ai đó lợi dụng tiền điện tử cho mục đích trốn thuế, hay lừa đảo thì sẽ bị phạt hình sự

    Các thợ đào Bitcoin, công ty, hay doanh nghiệp cần phải đăng ký với một cơ quan trung ương có thẩm quyền, để được cấp phép hoạt động kinh doanh.

    Bitcoin sẽ được hợp pháp hóa tại Nga.

    Ông Moiseev đã nhấn mạnh Bitcoin và các Altcoin khác sẽ được hợp pháp hóa tại Nga, vấn đề còn lại chỉ là thời gian để bộ luật này có hiệu lực, nhưng có thể sẽ mất vài tháng.

    Đây thực sự là một bước tiến lớn đối với Nga, khi mà trong tháng 10 vừa qua Tổng thống Putin đã lên tiếng chỉ trích Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác.

    Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho chính phủ thiết lập các quy định mới cho việc mua bán Bitcoin và các Altcoin, ICO và việc khai thác tiền điện tử vào tháng 7 năm 2018.

    Nga cũng đang phát triển đồng tiền điện tử cho riêng mình tên là CryptoRuble, tuy nhiên việc khai thác đang gặp khó khăn. Đồng CryptoRuble được hợp pháp hóa và được kiểm soát bởi Chính phủ nước này.

    Ngoài ra, Nga đang có kế hoạch ứng dụng công nghệ Blockchain cho việc bầu cử.


    Theo cointelegraph

    Biên dịch bởi: Blogtienao.com

    The post Nga bắt đầu hợp pháp hóa Bitcoin và sẽ quản lý chặt việc khai thác tiền điện tử. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Nga bắt đầu hợp pháp hóa Bitcoin và sẽ quản lý chặt việc khai thác tiền điện tử.

Share This Page