Sát thủ tàng hình vồ cừu hoang trên dãy Himalaya

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 8, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 165)

    Con báo tuyết gần như tàng hình sau mỏm đá, kiên nhẫn chờ cừu hoang bước vào tầm ngắm để vồ mồi nhưng không may bị mục tiêu phát hiện.

    Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Inger Vandyke chụp hình đàn cừu hoang Himalaya tu tập trên vách đá dốc ở Ladakh, Ấn Độ nhưng trong khung hình còn có một con báo tuyết đang khéo léo tàng hình để rình mồi, Sun hôm qua đưa tin. Những con cừu tinh ý phát hiện báo tuyết ngay khi nó vừa nhảy ra tấn công và bỏ chạy an toàn.

    [​IMG]
    Sát thủ báo tuyết ẩn mình rình cừu hoang. (Ảnh: Inger Vandyke).

    Con báo đực đơn độc rất khó nhận biết vì nó trốn phía sau đàn cừu, kiên nhẫn chờ khoảnh khắc thích hợp nhất để vồ mồi. Màu sắc cơ thể giúp báo tuyết trở nên gần như vô hình khi nấp sau những hòn đá và bụi cỏ.

    "Khi nhìn vào bức ảnh này, tôi thường băn khăn không biết chúng tôi đã đi ngang qua bao nhiêu con báo trên cánh đồng mà không phát hiện ra. Chúng thực sự là những bậc thầy ngụy trang. Báo tuyết là những kẻ đi săn bằng cách rình mồi và bức ảnh này hé lộ chúng ẩn mình giỏi tới mức nào trong khi chờ con mồi đi tới. Dù giấu mình thành công, 8 trong 10 cuộc đi săn của báo tuyết sẽ kết thúc trong thất bại, đơn giản vì dãy Himalaya có địa hình rất khó sinh tồn", Vandyke nói.

    "Là loài săn mồi hàng đầu trong khu vực sinh sống, báo tuyết phải rất cẩn thận tránh để bị thương khi đi săn vì nếu bị thương, chúng có thể nhanh chết. Những con mồi như cừu hoang Himalaya rất cảnh giác với báo đốm đang lẩn trốn. Nếu chúng tạo những dấu hiệu cảnh báo như giậm móng guốc hoặc huýt sáo, bạn sẽ biết có một con báo tuyết ở gần đó", Vandyke cho biết.

    [​IMG]
    Chỗ ẩn nấp của báo tuyết.

    Theo Vandyke, trước đó con báo tuyết đã rình một đàn cừu hoang khác, đây là cuộc săn không thành công thứ hai của nó. Trên mặt nó có một số vết thương, kết quả sau cuộc giao phối với một con cái.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Sát thủ tàng hình vồ cừu hoang trên dãy Himalaya

Share This Page