Steam ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do giá cả và chi phí giao dịch tăng cao

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 7, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 193)

    Bitcoin có thể đang đạt được mức giá cao kỷ lục, nhưng không phải tất cả mọi người đều vui mừng về điều đó. Các game thủ có vẻ đã nghe về việc Valve, công ty mẹ của nền tảng trò chơi trực tuyến nổi tiếng Steam, đã thông báo rằng họ sẽ không còn chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

    [​IMG]
    Steam ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do giá cả và chi phí giao dịch tăng cao

    Dựa theo các biến động giá Bitcoin trong những tháng gần đây, cũng như phí giao dịch đang ngày càng tăng lên, Valve tuyên bố “không thể tiếp tục” hỗ trợ thanh toán bằng Bitcoin.

    Thông báo, được đưa ra thông qua một bài đăng blog trên trang web của Steam, cho biết:


    Trong vài tháng qua, Bitcoin đã tăng giá rất mạnh và do đó, phí giao dịch của nó cũng tăng theo. Phí giao dịch mà khách hàng phải trả cho mạng lưới Bitcoin đã tăng vọt trong năm nay, đạt mức gần $ 20 cho mỗi giao dịch vào tuần trước (so với mức $ 0,20 lúc ban đầu).

    [​IMG]

    Biến động không thể lường trước của Bitcoin có thể hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nhưng đó lại là vấn đề lớn đối với khách hàng đang cố gắng mua các trò chơi trên nền tảng Steam. Hãy xem xét trường hợp sau đây:

    Mike muốn mua Elder Scrolls® Online: Gold Edition và thanh toán bằng Bitcoin. Trò chơi có giá $ 29,99, và tại thời điểm mua, giá Bitcoin là $ 13.528. Điều đó có nghĩa là Mike cần chuyển khoảng 0,0022 BTC cộng với phí giao dịch là 0,00032 BTC ($ 4,33) – tổng cộng là 0,00252 BTC – để thanh toán.

    Một khi thực hiện thanh toán, Mike cần chờ khoản thanh toán đó được xác nhận. Thời gian giao dịch có thể thay đổi đáng kể, dựa trên việc có tồn đọng các giao dịch trên blockchain hay không, nhưng hãy giả sử rằng Mike sẽ mất khoảng 20 phút để hoàn tất giao dịch trên.

    Nếu giá Bitcoin thay đổi trong khoảng thời gian 20 phút đó, Mike sẽ gặp phải vấn đề. Giả sử giá Bitcoin giảm $ 800 xuống mức $ 12.728. Thay vì nhận đủ giá trị là $ 29,99, Steam chỉ nhận được $ 28. Họ sẽ không đồng ý với phần ” thua lỗ” đó, vì vậy họ sẽ đưa ra một trong hai tùy chọn.

    Họ có thể hoàn lại số tiền mà Mike đã mua trò chơi (sau khi trừ đi khoản phí giao dịch) hoặc họ có thể yêu cầu anh gửi thêm tiền để tiếp tục thực hiện giao dịch. Dù bằng cách nào đi nữa, thì Mike cũng phải trả khoản phí giao dịch thứ 02 và nếu Steam lựa chọn hoàn trả, thì họ cũng phải trả một khoản phí giao dịch.

    Bạn đã thấy vấn đề ở đây rồi chứ? Mike gần như phải tốn đến $ 34 để mua trò chơi có giá $ 29,99. Hãy thử nhân $ 4 với 100, 1.000 hay 10.000 giao dịch tương tự thì bạn sẽ hiểu được tại sao Valve lại đưa ra quyết định như vậy.

    Xem thêm: Làm thế nào để thực hiện các giao dịch Bitcoin có giá trị dưới 10 cent

    Phản ứng của cộng đồng game thủ thích thanh toán bằng tiền tệ mã hóa


    Quyết định của Valve có thể có ý nghĩa về mặt tài chính, nhưng không phải ai cũng đồng ý với quyết định này. Người dùng Reddit / u / LeAtheist_Swagmaster đã đưa ra bình luận:


    Steam đang tạo ra một sai lầm lớn. Họ sẽ mất rất nhiều khách hàng. Tôi sẽ tẩy chay Steam kể từ lúc này. Tôi sẽ ngừng mua các trò chơi của Steam. Steam được cho là nền tảng của sự đổi mới công nghệ nhưng họ quyết định loại bỏ sự hỗ trợ cho loại tiền tệ mã hóa lớn nhất và nhanh nhất trên thế giới.

    Và tất nhiên, trên blog riêng của Steam đã có nhiều nhận xét tương tự.

    [​IMG]


    “Việc có ngừng hỗ trợ thanh toán bằng Bitcoin hay không nên phụ thuộc vào khách hàng, nếu họ sẵn sàng muốn trả thêm phí và chịu các rủi ro với các vấn đề về tỷ giá hối đoái trong việc hoàn phí.

    Bạn chỉ làm cho Steam ngày càng tồi tệ hơn trong mắt tôi mà thôi!”

    Steam lưu ý rằng, họ có thể đánh giá lại tình hình này và có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ thanh toán bằng Bitcoin “trong tương lai”. Nhưng cho dù họ có tiếp tục hỗ trợ Bitcoin trong tương lai hay không, thì việc làm ngày hôm nay đã khiến Steam mất đi một lượng khách hàng đáng kể.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitcoinist

    The post Steam ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do giá cả và chi phí giao dịch tăng cao appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Steam ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do giá cả và chi phí giao dịch tăng cao

Share This Page