Dịch vụ khai thác mỏ NiceHash bị hacker tấn công và đánh cắp hơn 60 triệu USD

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 7, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 155)

    Dịch vụ khai thác mỏ Nicehash thông báo rằng họ đã bị hacker tấn công và đánh cắp hơn 60 triệu USD. Các khách hàng của Nicehash cho biết tiền đã bị chuyển từ địa chỉ ví Bitcoin Nicehash của họ sang một địa chỉ ví Bitcoin duy nhất không rõ chủ sở hữu.


    [​IMG]

    Ngày hôm nay, công ty Nicehash đã phát hành một thông báo trên Reddit:


    Thật không may, đã có một sự xâm phạm an ninh liên quan đến trang web NiceHash. Chúng tôi hiện đang thực hiện các cuộc điều tra về vụ việc, tạm thời chúng tôi sẽ dừng tất cả các hoạt động trong 24 giờ tới. Hệ thống thanh toán của chúng tôi đã bị xâm phạm và tài sản trong ví Bitcoin của NiceHash đã bị đánh cắp. Chúng tôi đang làm việc để xác minh chính xác số BTC bị mất.

    Đây là một vấn đề đáng lo ngại và chúng tôi đang nỗ lực để khắc phục vấn đề này trong những ngày sắp tới. Ngoài việc tiến hành các cuộc điều tra riêng của chúng tôi, vụ việc đã được báo cáo với các cơ quan chức năng và thực thi pháp luật có liên quan, chúng tôi đang hợp tác với họ để giải quyết vấn đề cấp bách này.

    Dường như công ty chưa có kế hoạch để tiếp tục hoạt động trở lại, sau một vụ tấn công lớn như vậy liệu họ có thể giữ lại khách hàng của mình hay không. NiceHash đã viết:


    Chúng tôi cam kết sẽ khôi phục lại dịch vụ NiceHash với các biên pháp an ninh cao nhất và trong thời gian sớm nhất khi có cơ hội…

    Mặc dù chưa có thông tin đầy đủ về những gì đã xảy ra, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi mật khẩu của mình. Chúng tôi thực sự xin lỗi nếu sự việc này gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho bạn và chúng tôi cam kết đang sử dụng toàn bộ nguồn lực nhằm giải quyết vấn đề này sớm nhất.
    Loại dịch vụ khác nhau


    NiceHash không phải là một mining pool. Thay vào đó, nó là một trang web cho phép chủ sở hữu thiết bị khai thác mỏ cho thuê hashpower của họ. Người bán hashpower thấy nó thuận tiện bởi vì họ không phải dành nhiều thời gian tìm kiếm những đồng coin có lợi nhất cho thợ mỏ. Đồng thời, người mua cảm thấy hài lòng rằng họ không phải mua thiết bị khai thác đắt tiền vì đây có thể chỉ là một đợt khai thác mỏ ngắn.

    Ảnh hưởng đến các pool khác


    Điều này là không rõ ràng, nếu có thì vụ tấn công này sẽ ảnh hưởng đến các mining pool khác. Phần lớn việc khai khác tiền tệ số được thực hiện bởi nỗ lực của những người dùng “pool” thông qua một dịch vụ phi tập trung, được gọi là mining pool. Họ tin rằng pool sẽ trả cho họ một tỷ lệ phần trăm lợi nhuận của mỗi block được thợ mỏ khai thác thành công, tỷ lệ thuận với số lượng hash mà họ đã thực hiện.

    Một lượng lớn các mining pool được đặt tại Trung Quốc, bao gồm một số mỏ khai thác lớn nhất thế giới như AntPool, F2Pool, BTCC, BW Pool,..Các mining pool tư nhân chẳng hạn như BitFury, cũng là những người chơi quan trọng trong ngành công nghiệp khai thác mỏ.


    Theo cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Dịch vụ khai thác mỏ NiceHash bị hacker tấn công và đánh cắp hơn 60 triệu USD appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Dịch vụ khai thác mỏ NiceHash bị hacker tấn công và đánh cắp hơn 60 triệu USD

Share This Page