Trước lệnh cấm, Hàn Quốc ngậm ngùi rút khỏi thị trường kỳ hạn Bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 7, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 187)

    Trong lúc cộng đồng cryptocurrencies đang háo hức mong chờ ngày sản phẩm hợp đồng tương lai Bitcoin của CBOE và CME Group được ra mắt, Hàn Quốc có vẻ như khá im hơi lặng tiếng trước sự kiện này. Dường như Hàn Quốc đã rút khỏi thị trường kỳ hạn Bitcoin, nhường cơ hội lại cho người Mỹ và người Nhật. Một số nguồn tin cho biết nguyên nhân đến từ lệnh cấm của các cơ quan quản lý tài chính tại đất nước này.

    Hàn Quốc rút khỏi cuộc đua thị trường kỳ hạn Bitcoin.


    Sau khi các công ty môi giới chứng khoán ở Hàn Quốc bắt tay vào thực hiện giao dịch kỳ hạn cho khách hàng của mình, các nhà quản lý tài chính hàng đầu của đất nước này đã quyết định đưa ra lệnh cấm. Vào ngày 5.12.2017, Ủy ban Dịch vụ Tài chính đã ban hành lệnh cấm thị trường kỳ hạn Bitcoin. Chỉ thị này áp dụng cho tất cả các thành viên của Hiệp hội Đầu tư Tài chính Hàn Quốc.

    Được biết, các công ty môi giới Hàn Quốc như eBest Investment & Securities và Shinhan Financial Investment đã phải hủy bỏ các buổi hội thảo khách hàng về chuyên đề thị trường giao dịch kỳ hạn Bitcoin.

    Chính quyền Hàn Quốc đã cấm tiến hành ICO, bắt đầu đánh thuế vào các khoản thanh toán Bitcoin và thành lập nhóm chuyên trách về quy định kinh doanh. Tuy Hàn Quốc được xem là đất nước bị ám ảnh bởi Bitcoin nhưng có vẻ như ngành công nghiệp nội địa chưa sẵn sàng chấp nhận chúng.

    [​IMG]

    Kim Jin-hwa, cựu giám đốc Korbit, đang cố gắng kết hợp các sàn Bithumb, Coinone và Korbit thành một hiệp hội đại diện cho lợi ích của ngành.

    Ông chia sẻ:


    Công nghệ mới sẽ không thể tiến vào Hàn Quốc nếu vướng phải hàng loạt các quy định nghiêm ngặt.
    “Vắng mợ, chợ vẫn đông”.


    Cho dù thiếu vắng Hàn Quốc, cuộc đua thị trường kỳ hạn Bitcoin vẫn không hạ nhiệt. Ngày 10.12 sắp tới đây, CBOE sẽ tung ra sản phẩm hợp đồng tương lai Bitcoin của mình. CME Group chậm chân hơn, vẫn ấn định ngày ra mắt vào 18.12.2017.

    Trong khi đó, tại Nhật Bản, Sở Giao dịch Tài chính Tokyo cũng không kém cạnh. Hiện họ đang lên kế hoạch tung ra thị trường kỳ hạn trong năm sau.

    Các công ty môi giới bán lẻ TD Ameritrade và Ally Invest cũng đang rục rịch chuẩn bị cho khách hàng của mình những công cụ giao dịch Bitcoin mới.


    Theo News.bitcoin
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Trước lệnh cấm, Hàn Quốc ngậm ngùi rút khỏi thị trường kỳ hạn Bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Trước lệnh cấm, Hàn Quốc ngậm ngùi rút khỏi thị trường kỳ hạn Bitcoin

Share This Page