Dịch vụ 'đào' Bitcoin bị hack, nghi mất 68 triệu USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 7, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 174)

    Theo Cointelegraph, nhiều người dùng cho biết tiền của họ trong ví Bitcoin Nicehash đã đồng loạt bị chuyển đến một ví Bitcoin khác. Dịch vụ "đào" tiền điện tử này cũng thừa nhận "đã có vi phạm an ninh liên quan đến trang web NiceHash" dẫn đến mất tiền.

    [​IMG]

    Bitcoin đang trở thành mục tiêu của các hacker. Ảnh minh hoạ: Cointelegraph.

    NiceHash cho biết đang điều tra vụ việc và tạm dừng tất cả hoạt động trong 24 giờ. "Điều quan trọng là hệ thống thanh toán của chúng tôi đã bị xâm nhập và ví Bitcoin trên NiceHash đã bị đánh cắp", thông báo trên trang chủ của dịch vụ này có đoạn viết.

    NiceHash không tiết lộ chính xác số tiền bị chuyển đi, nhưng một địa chỉ ví được lưu bởi người dùng cho thấy có khoảng 4.736,42 Bitcoin đã bị đánh cắp. Nếu quy đổi theo tỉ giá hiện tại, 14.500 USD cho một Bitcoin, thì khoản tiền bị đánh cắp ước tính trên 68 triệu USD.

    Mặc dù chưa có thông tin chính thức về vụ hack nhưng NiceHash khuyến cáo người dùng nên đổi mật khẩu các dịch vụ trực tuyến. Công ty cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để sớm khắc phục.

    [​IMG]

    Thông báo về sự cố trên NiceHash.

    NiceHash là dịch vụ cho phép những người sở hữu máy "đào" tiền điện tử bán sức mạnh xử lý trên thiết bị của mình cho người mua. Người bán lúc này không cần quan tâm sẽ khai thác loại tiền nào để có lợi nhuận cao nhất bởi NiceHash sẽ trả cho họ bằng Bitcoin. Trong khi đó người mua thì không cần mất phí sắm máy "đào" nhưng vẫn có thể khai thác đồng mà mình muốn.

    Từ chiều 6/12, nhiều người "đào" NiceHash tại Việt Nam đã phản hồi khi thiết bị của họ không thể kết nối tới máy chủ. Trang web của dịch vụ này cũng không thể truy cập được trong nhiều giờ. Theo một người đang dùng NiceHash, vụ hack trên đã khiến không ít "thợ mỏ" tại Việt Nam chịu thiệt hại đáng kể.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Dịch vụ 'đào' Bitcoin bị hack, nghi mất 68 triệu USD

Share This Page