Tính cách cá nhân quyết định bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 7, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 164)

    Các nhà nghiên cứu nhận thấy, nhân viên chỉ cố tỏ ra dễ chịu, tận tâm và cởi mở đối với trải nghiệm công việc thực sự được trả lương ít hơn những người có tính cách phù hợp với yêu cầu công việc.

    Khi tìm kiếm một công việc phù hợp, bạn không những cần những kỹ năng phù hợp với yêu cầu của công việc mà còn cần có xem xét xem tính cách của bản thân có phù hợp với vai trò và vị trí hay không. Bởi tính cách cá nhân có thể ảnh hưởng nhiều đến tiền lương của bạn.

    [​IMG]
    Đặc điểm tính cách cá nhân ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của một con người.

    Một nghiên cứu tại đại học Tilburg, Hà Lan chỉ ra rằng, những nhân viên có tính cách cá nhân phù hợp với đặc điểm đặc trưng của công việc có thể được trả lương cao hơn người ít phù hợp.

    Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu thu thập được từ 8.458 người sống ở Đức và phân tích thông tin về công việc, thu nhập và đặc điểm tính cách. Những người tham gia khảo sát trả lời hàng loạt các câu hỏi liên quan đến tính cách cá nhân và công việc. Hai nhà tâm lý học đã xác định 5 đặc điểm tính cách lớn ảnh hưởng đến sự phù hợp trong công việc và mức thu nhập là: Sự hòa hợp, tận tâm, tính phóng khoáng, sự điềm tĩnh và sự cởi mở.

    Nhà nghiên cứu hàng đầu Jaap J.A Denissen cho biết: "Đặc điểm tính cách cá nhân từ lâu đã được chứng minh là ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của một con người, nhất là đối với những công việc đặc thù. Bất kỳ ai cũng nên chú ý đến kết quả nghiên cứu này, bởi nó giúp bạn định hình bản thân và tìm kiếm được công việc phù hợp nhất với tính cách của mình và có thu nhập cao hơn".

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Tính cách cá nhân quyết định bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền

Share This Page