Ngân hàng trung ương Trung Quốc tin rằng Bitcoin sẽ chết

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 7, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 225)

    Phó thống đốc của Ngân hàng nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã tuyên bố rằng “cuối cùng Bitcoin sẽ chết và trôi nổi trên dòng sông như một xác chết”.


    [​IMG]

    Pan Gongsheng – Phó thống đốc của PBoC, phát biểu tại một diễn đàn tài chính ở Thượng Hải, ông đã nói về quyết định của ngân hàng trung ương vào tháng Chính khi đàn áp sàn giao dịch dịch tiền tệ số và initial coin offering (ICO) ở trong nước.

    Theo thông, “thật đáng sợ khi nghĩ đến” thị trường sẽ ra sao khi các dự án ICO, giao dịch bitcoin, và các hoạt động tài chính vẫn đang diễn ra ở Trung Quốc.

    Trong bài phát biểu của mình, Gongsheng đã trích dẫn câu nói của Éric Pichet – nhà kinh tế học kiêm giáo sư tại Trường kinh doanh Kedge ở Pháp. Trong đó, Pichet lập luận rằng tiền tệ kỹ thuật số sẽ kết thúc bằng một cuộc tấn công vào Blockchain hoặc thông qua một lệnh cấm toàn cầu từ các chính phủ.

    Ông viết:


    Việc đầu tiên sẽ là sự bùng nổ của thế kỷ (chẳng hạn như đánh cắp bằng mật khẩu) hoặc sự đổ vỡ trong hệ thống Blockchain có thể tạo ra một loạt các đồng Bitcoin giả mạo và điều nãy sẽ dẫn đến sụt giảm giá trị.

    Quan điểm của Gongsheng về các đồng tiền số là rất rõ ràng. Vì vậy, ông tin rằng bitcoin sẽ chết. Trích dẫn lập luận của Pichet và tham chiếu đến nhà kinh tế học người Anh John Maynard Keyner, Gongsheng nói:


    Như Keynes đã dạy chúng tôi, “Thị trường có thể duy trì ở tình trạng không hợp lý lâu hơn mức mà bạn có thể dung hòa được.” Chỉ còn một việc phải làm là ngồi trên bờ sông để ngắm nhìn cơ thể của Bitcoin trôi qua vào một ngày không xa trong tương lai.


    Theo cryptocoinsnews
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Ngân hàng trung ương Trung Quốc tin rằng Bitcoin sẽ chết appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng trung ương Trung Quốc tin rằng Bitcoin sẽ chết

Share This Page