Ấn Độ cấm nhập khẩu máy đào coin, Bitmain tuyên bố rút khỏi thị trường này

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Dec 6, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 251)

    Bitmain, nhà sản xuất chip ASIC hàng đầu của Trung Quốc, đang từ chối bán các thiết bị của mình cho thị trường này do vướng phải lệnh cấm nhập khẩu từ phía chính phủ. Một lần nữa, chính phủ Ấn Độ đang đưa ra các chính sách “nặng” tay hơn trong khi nhu cầu về tiền tệ mã hóa đang gia tăng tại đất nước tỷ dân này.

    [​IMG]
    Ấn Độ cấm nhập khẩu máy đào coin, Bitmain tuyên bố rút khỏi thị trường Ấn

    Bitmain đã đưa ra thông báo chính thức, quyết định đóng cửa dịch vụ dành cho khách hàng Ấn Độ trong một tweet vào ngày 1 tháng 12:


    “Chào mọi người! Cơ quan hải quan Ấn Độ đã thông báo với chúng tôi rằng họ sẽ không cho phép tiếp tục nhập khẩu máy đào coin cho đến khi nhận được thông tin chính thức khác (từ bộ ngoại thương) (DGFT). Vì vậy, hiện tại chúng tôi sẽ ngừng bán máy đào coin cho thị trường Ấn Độ. “

    [​IMG]

    Là một trong những nhà cung cấp máy đào coin hàng đầu trên thế giới, việc Bitmain rút khỏi thị trường Ấn Độ cho thấy, việc sử dụng tiền tệ mã hóa tại nước này sẽ có thể di chuyển sang thế giới “underground” khi các cơ quan chức năng Ấn Độ tiếp tục siết chặt các quy định về thị trường này.

    Cuộc chiến giữa các thợ mỏ và DGFT – Liệu họ có được hoàn lại tiền đặt cọc?


    DGFT, cơ quan của Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, đã đưa ra các quy định nghiêm ngặt hơn về việc đầu tư và kinh doanh tài sản tại nước này. Kể từ đó, Bitmain sẽ không chấp nhận bất kì đơn đặt hàng nào đến từ Ấn Độ cho đến khi có một tín hiệu tích cực từ phía chính phủ.

    Cách đây vài ngày, các quan chức hải quan Ấn Độ lần đầu tiên thông báo cho Bitmain rằng, lệnh cấm vẫn sẽ duy trì hiệu lực cho đến khi có thông báo mới từ phía chính phủ. Động thái này cho thấy chính phủ Ấn Độ đang nỗ lực kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp tiền tệ mã hóa đang phát triển bùng nổ tại đất nước này. Thật vậy, hạn chế việc nhập khẩu máy đào coin là một trong những cú đánh mạnh mẽ nhất đối với các nhà đầu tư và những người đam mê tiền tệ mã hóa tại Ấn Độ.

    Lệnh cấm này làm cho khách hàng của Bitmain – những người đã tiến hành đặt mua và đang chờ giao máy trở nên lo lắng. Về phần mình, công ty đã đảm bảo hoàn phí 100% cho các máy chưa được giao hàng tại đất nước này.

    Bất luận thế nào, điều này cũng làm cho khách hàng của Bitmain đang rất lo lắng cho số phận của những máy đào coin đang chờ “thông quan” khi lệnh cấm xảy ra.

    [​IMG]

    Liệu Ấn Độ sẽ đưa ra lệnh cấm tương tự như Trung Quốc hay không?


    Trước đây, việc nhập khẩu máy đào coin diễn ra khá dễ dàng tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, trong một chương trình nghị sự gần đây, rõ ràng là chính phủ Ấn Độ không có vẻ thân thiện đối với Bitcoin và các loại tiền tệ mã hóa khác. Gần đây, bộ trưởng Bộ tài chính Ấn Độ – Arun Jaitley đã tuyên bố rằng việc đấu thầu cho các dự án phát triển tiền tệ mã hóa là bất hợp pháp tại đất nước này.

    Giờ đây, tình hình quản lý đang có diễn biến phức tạp khiến người dùng tiền tệ mã hóa tại Ấn Độ đang lo lắng hơn bao giờ hết. Mọi người đều tự hỏi liệu Ấn Độ sẽ giống như Trung Quốc ban hành các lệnh cấm hoàn toàn đối với tiền tệ mã hóa cũng như hoạt động của các sàn giao dịch tại đất nước này hay không?

    Nhiều nhà đầu tư đã nộp đơn kiến nghị lên chính phủ. Các nhà đầu tư này tuyên bố rằng, không có tài liệu rõ ràng nào giải thích cách thức và điều mà một cá nhân có thể tiến hành hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ mã hóa, mà không được coi là vi phạm pháp luật.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitsonline

    The post Ấn Độ cấm nhập khẩu máy đào coin, Bitmain tuyên bố rút khỏi thị trường này appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Ấn Độ cấm nhập khẩu máy đào coin, Bitmain tuyên bố rút khỏi thị trường này

Share This Page