Ứng dụng bàn phím Android khiến 31 triệu người dùng lộ dữ liệu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 136)

    Theo số liệu từ Trung tâm An ninh Kromtech, đã có 31.293.959 người dùng bàn phím Android của bên thứ ba AI.type bị đánh cắp hơn 577 GB dữ liệu cá nhân. Dữ liệu bị đánh cắp chủ yếu là thông tin đăng ký của khách hàng, gồm số điện thoại đã tải ứng dụng, IMEI thiết bị, mạng di động đang dùng, tên chủ sở hữu điện thoại, độ phân giải màn hình, tin nhắn SMS và các thông tin khác như ngày sinh, địa chỉ email, hình ảnh...

    [​IMG]

    Ứng dụng bàn phím Android bên thứ ba có thể thu thập dữ liệu người dùng.

    AI.type là ứng dụng ra đời năm 2010 bởi Eitan Fitusi, đến nay đã có khoảng 40 triệu lượt tải trên Play Store. Có hai phiên bản thu phí và miễn phí, trong đó, bản miễn phí thu thập nhiều dữ liệu người dùng hơn. Phía đại diện AI.type cho rằng những gì người dùng Android gõ vào sẽ được mã hóa và không bị thu thập, tuy nhiên, nhà nghiên cứu của Kromtech cho rằng chúng vẫn bị lưu giữ cho đến khi bị đánh cắp.

    "Theo lý thuyết, chỉ cần tải về và cài đặt AI.type là bạn đã tự cung cấp thông tin cho ứng dụng. Sau khi bị thu thập, dữ liệu này có thể bị rò rỉ lên Internet bất kỳ lúc nào", Bob Diachenko, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Kromtech, cho biết.

    Hiện Kromtech đã liên lạc với phía nhà phát triển AI.type nhưng không nhận được phản hồi.

    Hiện nay, trên cửa hàng Play Store có không ít ứng dụng bàn phím. So với bàn phím mặc định của Google hay của nhà sản xuất điện thoại, chúng có nhiều tính năng hơn, đặc biệt là khả năng tùy biến (thay đổi kiểu phím, giao diện phím, cách gõ...). Tuy nhiên, theo Zdnet, người dùng nên cẩn thận trước những ứng dụng này bởi chúng có thể thu thập dữ liệu, trong đó có cả những thông tin "nhạy cảm" như tin nhắn riêng tư, mật khẩu, thẻ ngân hàng... khi nhập liệu.

    Lâm Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng bàn phím Android khiến 31 triệu người dùng lộ dữ liệu

Share This Page