Trung Quốc ra mắt taxi bay không người lái

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 157)

    [​IMG]

    Hãng công nghệ EHang trưng bày mẫu máy bay Ehang 184 và giới thiệu đây là máy bay chở khách tự động đầu tiên trên thế giới tại một triển lãm ở Đồng Hương, Chiết Giang, Trung Quốc, Mirror hôm qua đưa tin.

    EHang đã nhận được khoảng 1.000 đơn đặt hàng cho loại phương tiện mới. Hãng này cũng đang nghiên cứu sản xuất phiên bản hai chỗ ngồi và trao đổi với nhà chức trách ở Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để sử dụng Ehang 184 như một dạng taxi bay tự động.

    Phương tiện này cũng được thiết kế đặc biệt để chống chịu với thời tiết nóng bức mùa hè và nhiệt độ rất thấp vào ban đêm ở Dubai.

    [​IMG]

    Máy bay chở khách tự động Ehang 184 trong triển lãm ở Trung Quốc. Ảnh: Photoshot/Avalon.red.

    Cơ chế hoạt động của Ehang 184 tương tự một máy bay không người lái cỡ lớn với 8 cánh quạt. Nó có thể đạt đến vận tốc 100 km/h. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Ehang 184 có thể chở một hành khách bay qua quãng đường dài 40 km. Hoạt động của các chuyến bay sẽ do trung tâm kiểm soát dưới mặt đất quản lý.

    "Ehang 184 là phương tiện bay tự động ở tầm thấp an toàn nhất, thông minh nhất và thân thiện với môi trường, cung cấp giải pháp mới cho hoạt động vận tải và liên lạc qua khoảng cách trung bình ngắn", EHang viết trên website chính thức.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc ra mắt taxi bay không người lái

Share This Page