Bitcoin Futures: Nơi cư ngụ của một loài “cá voi” mới

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Dec 5, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    Tất cả Bitcoin traders, nên chú ý đến các sự kiện trong ngày 10 và ngày 18 tháng 12.

    Đó là khi những chú cá voi Bitcoin sẽ bị nuốt chửng như những sinh vật phù du khi CBOE và CME Group ra mắt Bitcoin Futures.

    [​IMG]
    Bitcoin Futures: Nơi cư ngụ của một loài “cá voi” mới

    Như trong bài viết trước, chúng tôi đã cung cấp thông tin về việc làm thế nào để trading trên thị trường Bitcoin Futures. Mục tiêu của chúng tôi là làm sáng tỏ những đặc thù của nó và hy vọng giúp mọi người tránh được những sai lầm. Không chỉ có “cá voi” sẽ bị nuốt chửng, mà bất kỳ loài giáp xác nhỏ nào khác đã vô ý bỏ qua tác động tiềm ẩn của thị trường phái sinh đối với các loại hàng hóa cơ bản đều có thể trở thành nạn nhân của thị trường này.

    Như mọi người thấy, trong thị trường tiền mặt của Bitcoin, nơi những chú “cá voi” này tồn tại, chúng bơi cùng với các sinh vật biển Bitcoin khác mà không nhất thiết phải tấn công những sinh vật bé nhỏ này. Lý do rất đơn giản. Mọi người trong thị trường tiền mặt của Bitcoin được khuyến khích về mặt tài chính để giữ giá Bitcoin tăng cao.

    Chắc chắn, thị trường đôi khi sẽ sụt giảm, nhưng đó là bởi vì một số chủ sở hữu Bitcoin đang rút vốn hoặc chuyển vốn sang các thị trường khác. Trong thị trường tương lai (futures market), mọi người đều có thể kiếm được phần thưởng khi thị trường đi lên hoặc đi xuống. Lợi nhuận vẫn có thể được tạo ra khi thị trường đi xuống tương tự như khi thị trường phát triển.

    Về cơ bản, thị trường tiền mặt của Bitcoin giống như một dòng sông. Dòng chảy của nó phụ thuộc vào hằng số và do đó nó thường chảy theo một hướng nhất định. Nhưng thị trường Bitcoin Futures, giống như một đại dương có dòng chảy phụ thuộc vào nhiều tác động khác.

    Việc trading trên thị trường tương lai không hề dễ dàng. Thị trường này sẽ đầy rẫy những cuộc chiến của loài cá voi, và tiềm ẩn những loại động vật ăn thịt khác, sẵn sàng nuốt chửng bạn bất kì lúc nào.

    Thủy triều đang thay đổi


    Thông qua các diễn đàn Bitcoin như Slack, RedditTelegram, mọi người đang tỏ ra khá lạc quan về tương lai của Bitcoin và cho rằng giá trị của nó sẽ tăng cao với thị trường tương lai.

    Những quan điểm này xuất phát từ sự thiếu hiểu biết về cách thức hoạt động của thị trường tương lai.

    Đã có những nhận thức sai lầm về cách thức hoạt động của thị trường tương lai, nhiều người cho rằng nó sẽ tương tự như thị trường tiền mặt. Trên thực tế, cả hai thị trường có cách hoạt động hoàn toàn khác nhau.

    Thị trường tiền mặt – Cash markets (ví dụ như các sàn giao dịch chứng khoán và Bitcoin) chủ yếu tập trung vào những người có niềm tin mãnh liệt vào thị trường. Mặt khác, thị trường tương lai chủ yếu là những người có vẻ bi quan về thị trường.

    Nói cách khác, thị trường tiền mặt được tạo ra cho các nhà đầu tư, trong khi thị trường tương lai được tạo ra để phòng ngừa rủi ro. Các nhà đầu tư tham gia vào thị trường tiền mặt bởi vì họ tin rằng giá trị của tài sản sẽ tăng lên. Và họ đầu tư vào thị trường tương lai bởi vì họ không muốn giá của tài sản của họ sẽ giảm xuống trong tương lai. Bạn không thể đặt lệnh “bán” bất kì tài sản nào trên thị trường tiền mặt nếu bạn chưa sở hữu tài sản đó.

    Thị trường tương lai không có hạn chế như vậy. Bạn có thể đặt lệnh bán cho dù bạn có sở hữu tài sản đó hay không. Một nông dân trồng ngô sẽ bán hợp đồng tương lai bởi vì ông sợ rằng giá có thể giảm và muốn đảm bảo một mức giá cố định cho ngô của mình khi thu hoạch.

    Nhà sản xuất sử dụng ngô mua từ hợp đồng tương lai bởi vì họ sợ rằng giá ngô sẽ tăng lên trong tương lai và muốn cố định với mức giá mua vào tại thời điểm mua hợp đồng.

    Cả người mua và người bán, theo cách riêng của họ đều tỏ ra bi quan về thị trường.

    [​IMG]

    Xem thêm: Hướng dẫn giao dịch ký quỹ – Margin Trading Bitcoin dành cho người mới bắt đầu

    Thị trường chưa được khám phá


    Trong thị trường ngô tương lai, người nông dân và nhà sản xuất là những “rào cản tự nhiên” – hedgers – của thị trường. Do đó, họ sẽ tạo ra một sự cân bằng.

    Tất nhiên, các nhà hoạch định thị trường và các nhà đầu cơ được yêu cầu giúp tăng thêm tính thanh khoản, nhưng phần lớn là dựa vào sự tồn tại của các hedgers thực sự.

    Trong thị trường Bitcoin Futures, nhóm phụ thuộc vào hedgers là thợ mỏ và chủ sở hữu Bitcoin. Thợ mỏ sẽ bán các hợp đồng tương lai để đảm bảo rằng họ sẽ cố định được giá của số lượng Bitcoin mà mình sẽ đào trong tương lai. Chủ sở hữu Bitcoin cũng sẽ làm như vậy để bảo vệ lợi ích của họ.

    Nếu không có hedgers ở bên mua. Điều này sẽ vô tình tạo ra áp lực kéo giá thị trường đi xuống.

    Nhóm duy nhất còn lại để giữ giá ổn định và thậm chí có thể khiến giá tăng là nhóm các nhà đầu cơ. Không giống như các thợ đào coin và chủ sở hữu Bitcoin, các nhà đầu cơ sẽ bao gồm cả “bò”“gấu”. Chúng ta đã thấy sức mạnh của những “chú bò” trong thị trường tiền mặt, nhưng cho đến khi thị trường tương lai được ra mắt, chúng ta đã chưa nhìn thấy được sức mạnh thật sự của “gấu”.

    Liệu “gấu” có thể áp đảo “bò” trong thị trường này? Hay điều ngược lại sẽ diễn ra? Không ai biết được điều đó. Liệu sự ra đời của thị trường tương lai sẽ làm giá Bitcoin gia tăng? Cũng không ai có thể biết được.

    Điều rõ ràng là mặc dù nếu bạn đang nắm giữ số lượng Bitcoin lớn để được xem là cá voi, nhưng tốt nhất bạn nên làm quen với thị trường tương lai. Đơn giản là vì nếu không có chiến lược rõ ràng và cụ thể thì bạn vẫn có thể sẽ bị nuốt chửng bởi những con cá voi lớn hơn.

    Tin liên quan:


    Nguồn: coindesk


    The post Bitcoin Futures: Nơi cư ngụ của một loài “cá voi” mới appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Bitcoin Futures: Nơi cư ngụ của một loài “cá voi” mới

Share This Page