Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho rằng Bitcoin sẽ sụp đổ, nhưng thị trường không quan tâm...

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Dec 5, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    Cuối tuần rồi, thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc – Pan Gongeng cho biết Trung Quốc đã ra quyết định đúng đắn khi ban hành lệnh cấm ICO và các hoạt động của những sàn giao dịch tiền tệ mã hóa tại nước này. Bitcoin sẽ sớm phải chịu một đợt tấn công trên diện rộng từ các chính phủ hoặc phải đối mặt với các lệnh cấm trên toàn thế giới – tuy nhiên, thị trường dường như không quan tâm đến những lời nhận xét của ông.

    [​IMG]
    Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho rằng Bitcoin sẽ sụp đổ, nhưng thị trường không quan tâm đến điều đó

    QZ cho biết, Pan bày tỏ sự lo lắng về thị trường tài sản kỹ thuật số hiện nay sẽ ra sao nếu Trung Quốc tiếp tục thống lĩnh thị trường này:


    “Nếu chúng tôi không ban hành lệnh cấm đối với các sàn giao dịch Bitcoin và các dự án ICOs, nếu Trung Quốc vẫn chiếm hơn 80% hoạt động trading Bitcoin và ICOs trên thế giới, thì điều gì sẽ xảy ra vào hôm nay? Việc nghĩ đến điều này đã thực sự làm cho tôi sợ hãi. “

    Pan bày tỏ mối lo ngại khi cho rằng Bitcoin và các loại tài sản mã hóa khác là bong bóng nguy hiểm, và công nghệ này tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Ông trích dẫn lời của nhà kinh tế học Éric Pichet: “Chúng ta chỉ còn duy nhất một việc để làm là ngồi im và nhìn hệ thống Bitcoin sụp đổ vào một ngày nào đó”.

    Dường như không ai quan tâm đến những phát biểu đó


    Sự phản ứng trước những lời phán xét là một dấu hiệu cho thấy môi trường tài sản số đã thay đổi mạnh mẽ như thế nào vào năm 2017.

    Có một lần, khi những nhận xét mang tính tiêu cực của một quan chức PBOC đã khiến giá BTC giảm xuống. Tuy nhiên có vẻ như thị trường này, từ lâu đã quen với nhận nhận xét như vậy đến từ phía Trung Quốc – và giờ đây đã hoàn toàn phớt lờ chúng.

    Khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm ICO vào tháng 9, giá Bitcoin đã giảm từ $ 4.500 xuống còn dưới $ 3.000. Tuy nhiên, nó không kéo dài – và đã bắt đầu tăng trưởng kể từ đó, và hiện tại đang ở mức $ 11,000.


    Bobby Lee – BTCC vào tháng 10 đã tuyên bố rằng: Chính phủ Trung Quốc đang cố gắng kéo giá Bitcoin xuống bằng các quy định mơ hồ và gọi đó là cách để ngăn chặn sự đầu cơ. Nhưng cuối cùng, những nỗ lực đó là vô ích và các nhà quản lý đã đưa ra các biện pháp trực tiếp – ban hành lệnh cấm.

    Không thể nói rằng Pan đã sai. Dự đoán của ông về bong bóng có thể trở thành hiện thực tại một thời điểm nào đó trong tương lai, giống như bong bóng .com vào những năm 2000. Nhưng nếu điều đó xảy ra, nó sẽ có tác dụng loại bỏ đi những giá trị không xứng đáng tồn tại trong khi sẽ để lại một cơ sở hạ tầng cho cuộc cách mạng trong tương lai.

    Các công ty Bitcoin của Trung Quốc chuyển đến Anh và những nơi khác


    Ngay cả những công ty Trung Quốc đã từng thống trị trong mảng trading cũng đã nhận ra rằng có rất ít tương lai cho họ ở quê nhà. Họ đã chuyển các hoạt động và nhân viên của mình sang các thị trường có môi trường kinh doanh thân thiện hơn.

    3 sàn giao dịch lớn nhất tại Trung Quốc – Huobi đã chuyển trụ sở chính sang Hàn Quốc và Singapore; OKCoin (OKEX và OKLink) đã thâm nhập vào thị trường Hong Kong và Anh; BTCC đang tấn công thị trường nước ngoài và tại Anh với công ty TNHH – BTCC UK.

    Vào ngày 4 tháng 12, giám đốc điều hành ViaBTC – Haipo Yang và công ty Viabtc – của Quần đảo Cayman cũng đã nộp thủ tục hợp tác với một công ty tại U.K. là CoinEx Technology. Một sàn giao dịch mới – CoinEx “sẽ được ra mắt vào tháng 12”.

    [​IMG]

    Trung Quốc vẫn thống trị ngành công nghiệp đào coins


    Chúng ta nên lưu ý rằng, Trung Quốc vẫn là quốc gia chi phối việc đào Bitcoin và sản xuất các thiết bị phần cứng (máy đào coin) mặc dù vẫn còn một số tin đồn về việc lệnh cấm sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp này trong tương lai.

    Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đang rất quan ngại về việc người dân Trung Quốc đang đánh cược đầu tư quá nhiều vào thị trường Blockchain token với quy mô lớn. Việc bong bóng này vỡ sẽ gây ra nhiều rắc rối hơn so với các quốc gia khác.

    Ngay cả khi bản thân Trung Quốc không còn là một siêu cường quốc về tiền tệ mã hóa, thì các công ty mà họ đã gây dựng vẫn sẽ tiếp tục tồn tại và có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp này.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitsonline

    The post Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho rằng Bitcoin sẽ sụp đổ, nhưng thị trường không quan tâm đến điều đó appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho rằng Bitcoin sẽ sụp đổ, nhưng thị trường không quan tâm...

Share This Page