Bài hát ru của bà ngoại mất trí khiến người xem nghẹn ngào

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 5, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 168)

    Từ ngày được chẩn đoán Alzheimer, Setsuko Harmon như sống trong thế giới khác. Bà chẳng nhớ gì, cũng không muốn ra ngoài. Thế nhưng từ ngày cháu gái Sadie ra đời, người phụ nữ 77 tuổi bỗng dưng thay đổi, thậm chí nhớ ra bài hát ru tiếng Nhật tưởng chừng đã quên lãng từ rất lâu.

    Setsuko hát ru cháu gái

    [​IMG]

    Chia sẻ với ABC News, con gái bà Setsuko là Christine Stone cho biết mẹ mình phát bệnh cách đây tám năm. "Các triệu chứng dần xuất hiện", Christine kể. "Mẹ lái xe lòng vòng và quên mất cần đi tới đâu, có lần bà lái xe cho đến lúc cạn xăng".

    Đầu năm 2017, Christine mang thai đứa con đầu lòng. Người phụ nữ 39 tuổi hạnh phúc thông báo với tất cả các thành viên. Vì Setsuko chẳng bao giờ nhớ, Christine phải nhắc lại liên tục. Cứ mỗi lần như vậy, bà cụ tuổi lại biểu lộ những cảm xúc vô cùng đáng yêu. "Đó là quãng thời gian tuyệt vời. Tôi rất hào hứng chờ xem phản ứng của mẹ", Christine nói.

    Ngày 11/10, Christine hạ sinh con gái Sadie. Nhờ sự ra đời của đứa cháu nhỏ bé, Setsuko dường như quyết tâm chiến đấu với bệnh tật hơn trước. Từ một người chỉ muốn khóa mình trong phòng, giờ đây, bà chăm chỉ tới thăm mẹ con Chistine hàng tuần.

    Đặc biệt, trong chuyến thăm gần nhất, Setsuko đã ôm Sadie và ru cháu bằng một bài hát tiếng Nhật. "Đó là bài hát tôi vẫn hay nghe hồi nhỏ", Christine không kìm nổi nước mắt. "Thuở ấy mẹ thường vừa hát tiếng Nhật vừa gội đầu cho tôi".

    Xuất hiện trên Internet, video bà Setsuko hát ru Sadie thu hút gần 10.000 lượt xem cùng hành chục bình luận."Thật tuyệt vời. Chắc hẳn con gái chị sẽ rất hạnh phúc vì được bà ngoại hát ru bằng chính giai điệu từng dành cho mẹ", một tài khoản viết.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bài hát ru của bà ngoại mất trí khiến người xem nghẹn ngào

Share This Page