Con suối chuyển màu xanh dương ở Anh

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 5, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 152)

    [​IMG]


    Natalia Maca trông thấy chất lỏng giống xà phòng nghi là thủ phạm khiến con suối đổ ra sông Ouse ở Huntingdon, Cambridgeshire, đổi sang màu xanh, Long Room hôm 1/12 đưa tin.

    "Con suối đổi màu, đôi khi là màu xanh dương, đôi khi là màu xanh lá cây. Hiện tượng này không chỉ xảy ra trong một ngày mà diễn ra gần như mọi ngày và kéo dài suốt nhiều tháng trời. Cần một lượng khổng lồ chất lỏng mới có thể gây ô nhiễm cả khu vực rộng lớn như vậy", Maca nói.

    Theo báo cáo của một số chủ nuôi chó, thú cưng của họ bị ốm sau khi bơi dưới nước. Các điều tra viên đang kiểm tra những khu công nghiệp quanh Huntingdon để tìm nguồn gây ô nhiễm. "Chúng tôi rất quan tâm đến vụ việc ô nhiễm trên sông Ouse và đang phối hợp với công ty cung cấp nước để xác định nguồn ô nhiễm. Lưu vực sông bao phủ một khu vực rộng lớn và có vô số nơi có thể làm nước chuyển màu", phát ngôn viên của cơ quan môi trường cho biết.

    Các chuyên gia cho rằng nước suối có thể bị ảnh hưởng bởi thuốc nhuộm. "Tôi nghĩ cách giải thích hợp lý nhất cho vụ việc là thuốc nhuộm nhân tạo phổ biến trong ngành sản xuất vải", tiến sĩ James Ebdon, chuyên gia ở khoa Vi sinh vật môi trường ở Đại học Brighton, suy đoán.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Con suối chuyển màu xanh dương ở Anh

Share This Page