Địa danh kỳ lạ với kiến trúc "rạch ngang trời" nằm ngay sát Việt Nam

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 4, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 163)

    Tựa như một cánh cổng đến với thế giới khác, địa danh này là gì và nằm ở đâu?

    Trái đất có rất nhiều tiên cảnh mà chúng ta chưa biết đến bao giờ.

    Lịch sử văn hóa đa dạng, kết hợp cùng những gì Mẹ Thiên nhiên ban tặng đã giúp nhân loại tạo ra rất nhiều công trình siêu kỳ ảo, mà có lẽ phải cần đến cả một đời người mới khám phá hết được.

    Như địa danh dưới đây là một ví dụ: bức tường được xẻ dọc, tạo ra cảnh tượng giống như một cánh cổng rạch trời. Một địa danh để sống ảo một cách hoàn hảo, khiến bao người phải tò mò không biết nó nằm ở đâu.

    [​IMG]
    Bức tường được xẻ dọc, tạo ra cảnh tượng giống như một cánh cổng rạch trời.

    Chỉ cần thực hiện vài thao tác tìm kiếm, bạn sẽ biết rằng địa danh này tên Cổng trời - Heaven's Gate, thuộc khuôn viên ngôi đền Pura Lempuyang (thường gọi là Pura Lempuyang Luhur) tại đảo Bali, Indonesia.

    Pura Lempuyang - ngôi đền nghìn bậc linh thiêng của Bali


    Ngôi đền nằm trên núi Lempuyang tại phía Đông Bali, ở độ cao 1.175m so với mực nước biển. Đây là một trong 9 ngôi đền cổ nhất của người Indo, mang đậm dấu ấn văn hóa tôn giáo đặc trưng của người Bali.

    [​IMG]
    Ngôi đền nằm trên núi Lempuyang tại phía Đông Bali.

    Tương truyền, đền Pura Lempuyang đã xuất hiện từ xưa rất xưa, cổ hơn phần lớn những ngôi đền quan trọng tại Bali. Người địa phương gọi đền là Sad Kahyangan, tức là một trong số sáu ngôi đền thờ linh thiêng nhất và được dành riêng để thờ thần Acintya, vị thần tối cao của Ấn Độ giáo ở Indonesia.

    Để được đến đền Lempuyang không phải dễ. Bạn phải di chuyển 90km để đến được núi Lempuyang từ khu trung tâm Ubud, sau đó phải vượt qua 1700 bậc thang để lên đền. Đó cũng là lý do nơi đây còn được biết đến với tên gọi "đền ngàn bậc".

    [​IMG]
    Bạn phải phải vượt qua 1700 bậc thang để lên đền.

    Có một điều cần phải chú ý. Khi đến ghé thăm ngôi đền này, bạn cần xác định đó là một chuyến đi khá mệt mỏi, và không nên than phiền vì điều đó. Đối với người bản địa, việc than phiền suốt chuyến đi có thể khiến bạn không bao giờ đặt chân được vào khu đền Thượng - nơi giao thoa giữa thần linh và con người tại nơi cao nhất của ngôi đền.

    [​IMG]
    Đền thượng là nơi bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn vẹn núi rừng hùng vĩ. (Nguồn ảnh: Thanh Nguyên).

    Sẽ mất khoảng 2h để di chuyển giữa các khu đền, nhưng đó sẽ là trải nghiệm cực kỳ xứng đáng dành cho những người mạnh mẽ nhất. Do nằm ở vị trí cao nhất, đền thượng là nơi bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn vẹn núi rừng hùng vĩ bao quanh phía đông hòn đảo Bali tuyệt đẹp.

    Và Cổng trời - nơi nếu chưa đi, xem như chưa từng đến Bali


    Còn gọi là cổng Thiên đường. Đây là một báu vật đặc trưng tại đền Lempuyang Luhur, mà đối với nhiều người, nếu bỏ lỡ thì quả thực xem như chưa từng đến nơi đây.

    [​IMG]
    Cổng thiên đường - báu vật đặc trưng tại đền Lempuyang Luhur.

    Đúng như tên gọi, cánh cổng rạch ngang trời được xây dựng làm biểu tượng cho ranh giới giữa thế giới bên ngoài và ngôi đền - nơi giao thoa giữa thần linh và con người.

    Cánh cổng thiên đường huyền bí, tráng lệ, lại mang dáng vẻ bí ẩn và hết sức thu hút. Xung quanh cổng chạm khắc nhiều hoa văn tinh tế, tỉ mỉ với ý nghĩa Hindu giáo.

    Và quan trọng nhất là dù nằm ngay ở ngôi đền thấp nhất trong toàn bộ khu đền, trải nghiệm được ngắm mây bay ngang tầm mắt, tự như với tay là có thể chạm vào thực chẳng khác chốn bồng lai tiên cảnh.

    Vậy mới thấy, thế giới còn quá nhiều điều mới mẻ đợi chúng ta trực tiếp khám phá. Nếu có thể, hãy xách balo lên, đi và trải nghiệm đi. Đó là cách một người trẻ trong thời đại mới nên tồn tại.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Địa danh kỳ lạ với kiến trúc "rạch ngang trời" nằm ngay sát Việt Nam

Share This Page