Nhỏ xíu, không che được mưa nắng nhưng chiếc mũ này có giá tới 3,8 tỷ đồng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 4, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 177)

    Để tạo ra chiếc mũ này, đội ngũ thợ kim hoàn đã phải làm việc cật lực trong suốt 14 ngày.

    Đây là một thiết kế mũ đắt đỏ dành cho người theo đạo Do Thái. Chiếc mũ này có gắn một viên kim cương Nga 2 carat ngay trên chóp mũ, bao quanh là hoa văn hình ngôi sao được nạm bằng hơn 3.500 viên pha lê Swarovski . Được biết, chiếc mũ này được thiết kế dành riêng cho dịp Hanukkah – lễ hội ánh sáng của người Do Thái, diễn ra từ ngày 12 – 20 tháng 12. Nó thuộc dòng mũ yarmulke, nghĩa là mũ “tôn kính Chúa Trời”. Để tạo ra chiếc mũ này, thợ kim hoàn Robert Goodman và đồng nghiệp đã phải làm việc cật lực trong suốt 14 ngày liên tục.

    [​IMG]
    Chiếc mũ yarmulke đính kim cương và pha lê trị giá 3,8 tỷ đồng.

    [​IMG]
    Chiếc mũ chính là kết tinh cảm hứng và tình yêu của nghệ sĩ Toks Daniel dành cho đạo Do Thái.

    Với giá bán 167.000 USD (3,8 tỷ VND), chiếc mũ này hướng đến đối tượng là những khách hàng giàu có. Tác giả Toks Daniel cho biết, ông đã yêu thích đạo Do Thái từ những ngày còn nhỏ, nắm rõ các lễ nghi, quy tắc cho tới tính thẩm mỹ của tôn giáo này. Vì vậy, chiếc mũ chính là kết tinh cảm hứng và tình yêu của ông dành cho đạo Do Thái.

    Chiếc mũ hiện đang được bán trên cửa hàng online VeryFirstTo. Marcel Knobil – nhà sáng lập của trang bán hàng này cho biết, chiếc mũ không chỉ thu hút truyền thông mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tỏa sáng đúng nghĩa.

    [​IMG]
    Được biết, chiếc mũ này được thiết kế dành riêng cho dịp Hanukkah – lễ hội ánh sáng của người Do Thái, diễn ra từ ngày 12 – 20 tháng 12.

    Trước đó, một chiếc mũ yarmulke dành cho ngày lễ Quá hải của người Do Thái cũng từng xuất hiện trên thị trường vào năm 2011. Nó có giá 1.500 USD (34 triệu VND), nạm kim cương Swarovski. Ngoài ra, một chiếc mũ yarmulke có giá 36.000 USD (817 triệu VND) cũng từng được bán tại hãng bán lẻ ModernTribe vào tháng 10 vừa qua. Nó được làm từ 873 viên kim cương, vàng trắng và da thuộc Ý.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Nhỏ xíu, không che được mưa nắng nhưng chiếc mũ này có giá tới 3,8 tỷ đồng

Share This Page