Làm thế nào để tránh khỏi các dự án Fake ICOs, Scams Crypto?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 154)

    Thị trường tiền tệ mã hóa đang phải đứng trước rất nhiều mối nguy cơ như người dùng bị tin tặc tấn công, hoặc rơi vào những trò gian lận và những “cạm bẫy” mà một bộ phận trong thị trường đã tạo ra.

    [​IMG]
    Làm thế nào để tránh khỏi các dự án Fake ICOs, Scams Crypto?



    Do tính chất phi tập trung và cởi mở của thị trường tiền tệ mã hóa, không phải lúc nào người dùng cũng được bảo vệ. Mọi người cần phải có đủ hiểu biết để không phải rơi vào những dự án gian lận và những cái bẫy này, nhưng điều này đòi hỏi bạn cần biết về một số điều cơ bản.

    Dưới đây là một số tips đáng chú ý và lời khuyên có thể giúp bạn tránh khỏi chúng.

    Fake ICOs


    Thị trường ICO đang phát triển một cách điên cuồng trong thời gian gần đây. Đóng vai trò là một công ty huy động vốn, họ có thể thu hút được số vốn lên đến hàng triệu USD trong vòng vài phút, khi mọi người tìm cách đầu tư vào đồng tiền kỹ thuật số hoặc những dự án startup mới.

    Tuy nhiên, những kẻ lừa đảo cũng đã lợi dụng sự phát triển này để thành lập nên các dự án Fake ICOs.

    Rất khó để phát hiện Fake ICOs, và một số người tin rằng chúng là hình thức hợp pháp. Những gì bạn cần tìm kiếm là bằng chứng xác nhận và sự tham gia của các nhân vật cũng như đội ngũ phát triển có uy tín.

    Bạn cũng nên xem xét về Whitepaper để xác định xem công ty có một kế hoạch rõ ràng và ý tưởng tốt hay không, hay họ chỉ đơn giản là dựng lên các Whitepaper đó để che mắt người khác.

    Tất nhiên, vẫn có một số ICO không phải là chiêu trò lừa đảo và hợp pháp, nhưng phần lớn trong số đó là những cái bẫy mà bạn nên tránh.

    Wallet Scams


    Bởi vì phần lớn người dùng tiền tệ mã hóa sử dụng ví trực tuyến, chúng cũng là các tùy chọn dễ dàng cho các kẻ lừa đảo lợi dụng để ẩn nấp và thực hiện các cuộc tấn công.

    Có hàng ngàn lựa chọn ví trực tuyến trên mạng nhưng điều quan trọng là bạn phải lựa chọn cho mình một loại ví uy tín và có danh tiếng tốt. Không nên chọn các loại ví có kèm theo một khoản tiền bonus, và không được lưu private keys của bạn vào các ví này.

    [​IMG]

    Email scams


    Bởi email rất dễ dàng phát tán, đó là công cụ lý tưởng cho những kẻ lừa đảo sử dụng để thực hiện các âm mưu của mình.

    Gần đây, một số người dùng Blockchain đã nhận được email từ một địa chỉ giả danh là MyEtherWallet. Họ được nhắc nhở đăng nhập vào một phiên bản giả mạo của trang web nhằm tăng tính năng an toàn cho số tiền của họ.

    Những kẻ lừa đảo qua email thường giả danh thành nhà cung cấp ví và thường yêu cầu mọi người cung cấp private keys cho chúng. Theo nguyên tắc, bạn không bao giờ tiết lộ private keys cho bất cứ ai, đặc biệt là không nên tiết lộ chúng qua email.

    Fake exchanges


    Mặc dù có hàng nghìn nhà cung cấp ví, rất nhiều trong số đó là các trò gian lận và không thể report hoặc sử dụng trên các sàn giao dịch. Quan trọng là mọi người phải tìm hiểu và cẩn thận khi sử dụng chúng trên các sàn giao dịch.

    Một nguyên tắc chung là, mặc dù các sàn giao dịch nhỏ hơn có thể khá tốt, nhưng tốt nhất bạn nên thực hiện giao dịch với các sàn giao dịch lớn và có uy tín. Điều này cũng có thể giúp tránh được những thay đổi về giá cả và biến động.

    Nhìn chung, nếu bạn đã tham gia vào thị trường tiền tệ mã hóa được một thời gian, thì bạn có thể dễ dàng tránh khỏi được những sàn giao dịch giả mạo; tuy nhiên, đối với người mới, tốt nhất là bạn nên sử dụng các sàn giao dịch nổi tiếng và uy tín.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cointelegraph


    The post Làm thế nào để tránh khỏi các dự án Fake ICOs, Scams Crypto? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Làm thế nào để tránh khỏi các dự án Fake ICOs, Scams Crypto?

Share This Page