Với sự tăng trưởng và giá cả hiện nay, Ethereum sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 193)

    Tại hội nghị Blockchain được tổ chức tại Đài Loan, nhà đồng sáng lập Ethereum – Vitalik Buterin vạch ra lộ trình phát triển Ethereum dài hạn.

    [​IMG]
    Với sự tăng trưởng và giá cả hiện nay, Ethereum sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

    Theo Buterin, hầu hết các vấn đề cơ bản của mạng lưới Ethereum Blockchain đang cần phải giải quyết: khả năng mở rộng, an toàn hợp đồng thông minh, giao thức đồng thuận và sự bảo mật. Một số update của mạng lưới bao gồm Byzantium hard fork gần đây đã đưa ra các giải pháp cho 4 lĩnh vực chính. Tuy nhiên, như Buterin đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông nổi tiếng tại Hàn Quốc – Joong Ang, có thể phải mất ít nhất từ 02 đến 05 năm để thực sự giải quyết khả năng mở rộng mạng lưới Ethereum. Buterin cho biết:


    “Sẽ mất từ 2 – 5 năm, với phiên bản mẫu được xuất hiện trong 1 năm tới. Các giải pháp cân bằng khác nhau, bao gồm sharding, plasma và các hệ thống kênh khác nhau như Raiden và Perun, đã được đánh giá một cách kỹ lưỡng, và đã bắt đầu được triển khai. Raiden là cập nhật sớm nhất, và phiên bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển đã được ra mắt. “
    Lộ trình phát triển


    Liên quan đến khả năng mở rộng, Ethereum Foundation và cộng đồng phát triển mã nguồn mở Ethereum đã có những tiến bộ đáng kể với việc ra mắt Casper testnetPlasma, một giải pháp mở rộng 2 tầng được phát triển bởi Buterin và Joseph Poon – nhà phát triển Lightning của Bitcoin.

    Casper là một giải pháp mở rộng mạng lưới dài hạn, sử dụng giao thức đồng thuận PoW và PoS trên mạng lưới Ethereum. Hiện tại, tương tự như Bitcoin, Ethereum chỉ dựa vào giao thức đồng thuận PoW để duy trì mạng lưới và xác minh các giao dịch.

    Christian Reitwiessner, trưởng nhóm nghiên cứu dự án Solidity and Ethereum C++ của Ethereum, giải thích trong một bài báo gần đây rằng, các giải pháp như PoS là cần thiết để loại bỏ khối lượng công việc của người dùng, các nút và sự phụ thuộc vào các thợ mỏ. Reitwiessner cho biết:


    “Khả năng mở rộng không đến từ việc giải phóng Blockchain khỏi khối lượng giao dịch của người dùng bằng cách tạo ra một số lượng lớn các chuỗi nhỏ hơn và di chuyển các giao dịch đến đó. Khả năng mở rộng chỉ đạt được khi người dùng không phải xác minh mọi giao dịch được gửi đến hệ thống. “

    Về mặt cấu trúc, Ethereum khác với Bitcoin vì nó hoạt động như một nền tảng ứng dụng phân quyền (dapps). Do đó, Ethereum đang rất cần một mạng lưới có khả năng mở rộng có thể xử lý dapps với hàng triệu người dùng thông qua PoS như Plasma.

    Để cải thiện các biện pháp bảo mật của mạng lưới Ethereum, các nhà phát triển đã tích hợp Zc-SNARKs của Zcash để có thể giải quyết các giao dịch một cách ẩn danh và riêng tư. Hình chụp dưới đây thể hiện một giao dịch zk-SNARK được xử lý trên Ethereum testnet. Giao dịch sẽ không hiển thị số tiền thanh toán, người nhận và người gửi.

    [​IMG]

    Xu hướng giá cả dài hạn của Ether


    JP Vergne, giảng viên tại Ivey Business School, nhấn mạnh trong một nghiên cứu của mình rằng các hoạt động phát triển dự án chính là chìa khóa để dự đoán chính xác nhất về giá của một loại tiền tệ mã hóa. Vergne cho biết:


    “Số lượng hoạt động phát triển xung quanh một loại tiền tệ mã hóa sẽ phản ánh tốt nhất về tỷ giá hối đoái của loại tiền tệ mã hóa đó .”

    Ethereum là mạng lưới Blockchain và tiền tệ mã hóa công khai duy nhất trên thị trường có tốc độ phát triển gần với Bitcoin và do đó, với sự ra đời của các giải pháp tiên tiến như Casper, Plasma, sharding và zk-SNARKs, giá của Ether có thể tiếp tục tăng cao trong năm 2018.

    Mike Novogratz, cho rằng, giá Ether sẽ tăng gấp 03 lần vào cuối năm 2018.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cointelegraph


    The post Với sự tăng trưởng và giá cả hiện nay, Ethereum sẽ phát triển như thế nào trong tương lai? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Với sự tăng trưởng và giá cả hiện nay, Ethereum sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Share This Page