Cảnh sát Kenya điều tra ba công ty môi giới mua bán Bitcoin vì có hành vi lừa đảo

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    Qua điều tra, cảnh sát Kenya đã tiến hành bắt giữ ba công ty môi giới Bitcoin là Emma Kariuki, Stanley Mumo, Timoty Gachehe vì có hành vi lừa đảo, thực hiện giao dịch trái phép thông qua sàn giao dịch LocalBitcoins.


    [​IMG]

    Các khoản tiền được báo cáo là đã bị đánh cắp bởi một người sử dụng tài khoản tên là “BADASS20” của ngân hàng I&M và tài khoản Payaricom Pay Bill.

    Theo trang báo Kenya Wall Street, kẻ này đã trộm 10.2 triệu KEH ( khoảng 100.000 USD ) từ các cơ sở tài chính và dùng tiền này để mua Bitcoin thông qua sàn giao dịch LocalBitcoins.

    Cảnh sát Kenya cho biết họ đã theo dõi, số tiền bị đánh cắp đã được chuyển qua nhiều tài khoản khác nhau, bao gồm cả những chủ tài khoản của ba công ty trên.

    Trong một cuộc điều tra, những người đứng đầu của cả ba công ty trên cho biết họ không biết rằng số tiền đã bị đánh cắp đó đã được thực hiện giao dịch trên sàn giao dịch của họ, họ cho rằng đó là cuộc giao dịch bình thường.

    Phòng điều tra Gian lận Ngân hàng Kenya ( BFIU ) đã tiến hành bắt giữ những người có liên quan, và đóng băng mọi tài khoản ngân hàng cá nhân của họ. Dự kiến những người liên quan sẽ tham dự buổi điều trần sơ bộ vào tháng 12, trước khi diễn ra buổi điều trần chính thức vào tháng 1 năm 2018.

    Tình trạng hoạt động kinh doanh tiền điện tử ở Kenya.

    Thị trường peer-to-peer ( P2P ) ở Kenya đang phát triển rất mạnh, bất chấp lời cảnh báo của Ngân hàng trung ương Kenya vào năm 2015, khuyên người dân nên tránh giao dịch Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

    Vụ kiện bê bối gian lận ngân hàng liên quan đến các khoản tiền điện tử, sẽ có tác động rất lớn đến thị trường tiền điện tử ở Kenya. Nếu sau sự việc này, buộc Chính phủ phải đưa ra các biện pháp xử lý mạnh hơn trong việc thắt chặt quản lý, kiểm soát thị trường điện tử, thì những nhà đầu tư tiền điện tử ở Kenya sẽ còn gặp khó khăn hơn nhiều.


    Theo cointelegraph​

    Biên dịch bởi: Blogtienao.com

    The post Cảnh sát Kenya điều tra ba công ty môi giới mua bán Bitcoin vì có hành vi lừa đảo appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Cảnh sát Kenya điều tra ba công ty môi giới mua bán Bitcoin vì có hành vi lừa đảo

Share This Page