Bitcoin Futures của CME Group hoạt động như thế nào?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 4, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 196)

    Vừa qua, Ủy ban về Giao dịch Hàng hóa Tương lai của Mỹ (CFTC) đã xác nhận rằng CME Group và CBOE đã đáp ứng các yêu cầu đối với việc điều chỉnh trading, trong khi sàn giao dịch Cantor cũng có thể cho ra mắt các tùy chọn nhị phân của Bitcoin.

    [​IMG]
    Bitcoin Futures của CME Group hoạt động như thế nào?

    Hợp đồng tương lai cho phép các nhà đầu cơ suy đoán về giá của một tài sản trong khi họ không thực sự sở hữu tài sản đó. Các nhà đầu cơ kiếm được lợi nhuận bằng cách dự đoán giá của tài sản đó trong tương lai khi thực hiện mua hoặc bán một hợp đồng. Thị trường Bitcoin Futures của CME Group dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối quý IV – mỗi hợp đồng sẽ đại diện cho 5 Bitcoin.

    Nếu trader bán hợp đồng của họ, họ được gọi là nhà đầu cơ ngắn (short specualator), nếu trader mua một hợp đồng, họ được gọi là nhà đầu cơ dài (long speculator).

    Các trader thường phải mua hợp đồng với một mức giá tối thiểu nào đó, giả sử Bob muốn mua một hợp đồng có trị giá $ 50.000 (mỗi BTC có giá $ 10.000).

    Trước khi Bob sở hữu hợp đồng, Bob sẽ cần phải tiến hành ký quỹ. Nó được gọi là khoản tiền ký quỹ “thiện chí”. Tương tự như down-payment, khoản tiền ký quỹ này là khoản tiền gửi vào tài khoản của nhà giao dịch để chứng minh rằng trader dự định sẽ tuân thủ hợp đồng. Và khoản tiền đó tương đương với một khoản % nào đó trong tổng giá trị hợp đồng, thường là khoảng từ 5 đến 10%. Nếu khoản tiền ký quỹ ban đầu của Bob là 10%, Bob sẽ sở hữu hợp đồng sau khi anh ta gửi $ 5.000 vào tài khoản trading.

    Bây giờ chúng ta hãy giả sử Bob gửi $ 5.000 để mua hợp đồng và là một nhà đầu cơ long speculator, có nghĩa là ông tin rằng / hy vọng rằng giá Bitcoin sẽ cao hơn giá mà ông đã bỏ ra để mua hợp đồng của mình – $ 10.000 / Bitcoin.

    Tập đoàn CME đã đặt dấu tick – sự chuyển động giá tối thiểu của công cụ trading – cho các hợp đồng Bitcoin của họ ở mức $ 5.00. Điều này có nghĩa là nếu giá Bitcoin tăng lên $ 4, Bob sẽ không nhận nhận được khoản lợi nhuận / thua lỗ trong hợp đồng của mình, bởi vì $ 4 thấp hơn so với cột mốc tối thiểu. Tuy nhiên, mỗi lần giá Bitcoin tăng lên $ 5, Bob sẽ thu được / lỗ $ 25 cho hợp đồng của mình (bởi vì mỗi hợp đồng bao gồm 5 Bitcoin)

    Một ngày sau khi Bob mua hợp đồng, giả sử giá Bitcoin tăng $ 100. Vì Bob sở hữu một hợp đồng, có dấu mốc tối thiểu là $ 5, và mỗi lần được đánh dấu Bob sẽ kiếm được $ 25, và trong trường hợp này, Bob sẽ có được lợi nhuận là $ 500 cho hợp đồng của mình : (20) * (25) = $ 500.

    Mặt khác, nếu giá Bitcoin giảm $ 100, Bob sẽ mất $ 500 trong hợp đồng của mình và Bob sẽ thấy các khoản tiền trong tài khoản giao dịch giảm xuống.

    Xem thêm: Liệu ETF sẽ trở thành “Chén Thánh” của Bitcoin hay không?

    [​IMG]

    Đòn bẩy – Leverage


    Lưu ý, Bob chỉ phải trả $ 5.000 để trở thành chủ sở hữu của hợp đồng trị giá $ 50.000. Khoản tiền $ 40.000 mà Bob không phải trả là tiền vay mượn, nói cách khác, hợp đồng Bitcoin của Bob là một đòn bẩy. Vì hợp đồng tương lai được có đòn bẩy khá cao (highly leveraged), nên việc đầu tư vào nó được xem là rất rủi ro.

    Bây giờ hãy tưởng tượng rằng sau 4 tuần, chỉ số Bitcoin tăng 5% hay nói cách khác là 500 điểm. Sau bốn tuần, Bob đã kiếm được lợi nhuận là $ 5.00 * (500) = $ 2.500. Bob đã kiếm được 50% lợi nhuận từ khoản tiền ký quỹ ban đầu của mình. Mặt khác, nếu chỉ số giảm 5%, Bob sẽ mất $ 2.500, mất 50% trong hợp đồng của mình.

    Một cá nhân có thể sở hữu nhiều hợp đồng, và rủi ro của họ sẽ càng lớn. Nếu giá giảm sâu thì Bob có thể mất nhiều tiền hơn số tiền ký quỹ ban đầu.

    Số tiền ký quỹ ban đầu của Bob là $ 5.000, bây giờ thay vì giá Bitcoin tăng $ 100, giả sử giá Bitcoin giảm xuống $ 1.100, tài khoản của Bob sẽ được cấp $ 5.500 vào cuối ngày giao dịch. Bây giờ hãy nhớ, số tiền ký quỹ là $ 5.000, nên Bob sẽ phải trả thêm $ 500 cho CME Group và sẽ phải tự thanh toán bằng tiền mặt sao cho số dư của tài khoản về mức 0.

    Nếu Bob phải chịu lỗ hoặc một loạt tổn thất làm giảm số tiền ký quỹ ban đầu của mình xuống mức thấp hơn mức quy định – số tiền thấp nhất mà người môi giới cho phép tài khoản của Bob có thể tiếp tục hoạt động, trước khi yêu cầu Bob bổ sung thêm tiền vào tài khoản của mình – Bob sẽ nhận được cuộc gọi ký quỹ từ nhà môi giới, yêu cầu anh ta gửi thêm cho họ đủ số tiền ký quỹ ban đầu.

    Để giảm thiểu một số rủi ro liên quan đến việc biến động của Bitcoin, CME Group đã đặt ra các mức giá cho Bitcoin Futures. Nó sẽ chịu mức biến động giá 7%, 13% và 20%. Khi giá của một hợp đồng dao động +/- 7% so với giá thanh toán trước đó – giá mà Bitcoin được định giá khi thị trường kết thúc ngày giao dịch trước đó – thời gian giám sát kéo dài 02 phút sẽ bắt đầu khi hợp đồng được tiếp tục giao dịch trong ranh giới +/- 7%. Nếu trong vòng 02 phút đó, giá vẫn còn nằm quá mức giới hạn cho phép 7%, việc trading sẽ được dừng lại trong vòng 02 phút. Trong thời gian 02 phút dừng lại đó, traders sẽ có thể tạo ra các đơn đặt hàng mới, tuy nhiên, họ sẽ không thể hoàn thành giao dịch đó cho đến khi hết 2 phút tạm dùng trading. Sau đó, giới hạn giá sẽ mở rộng lên đến 13% mà không có thời gian ngừng lại và sẽ tiếp tục mở rộng đến mức tối đa 20%. Tuy nhiên, nếu giá dao động ở mức 20%, giao dịch trong thời gian còn lại của ngày phải nằm trong trong giới hạn +/- 20%.

    Bitcoin Futures của CME Group đang được chờ phê duyệt, tuy nhiên, nếu được chấp thuận, CME sẽ tung ra thị trường này vào quý IV năm nay. Quyết định của CME về việc triển khai các hợp đồng tương lai của Bitcoin chắc chắn sẽ khiến một số ngân hàng lớn phải theo dõi Bitcoin. CBOE đã thảo luận kế hoạch khởi động một thị trường Bitcoin Future, và Nasdaq cũng sẽ dự kiến cho ra mắt thị trường Bitcoin Futures trong nửa đầu năm 2018. Có thể nhiều tổ chức đầu tư sẽ theo dõi CME để xem Bitcoin Futures sẽ nhận được phản hồi như thế nào từ người dùng.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cointelegraph


    The post Bitcoin Futures của CME Group hoạt động như thế nào? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Bitcoin Futures của CME Group hoạt động như thế nào?

Share This Page