Bắt bộ ba lừa đa cấp tiền Bitcoin chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 3, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 213)

    Nhóm đối tượng lừa đảo, được xác định là có hành vi chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của nhiều người dân Bắc Giang và các tỉnh, thành phố khác thông qua hình thức huy động vốn đầu tư tiền ảo Bitcoin.

    [​IMG]
    Các đối tượng bị bắt tại cơ quan điều tra

    Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Thân Thị Toan (50 tuổi, trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), Nguyễn Tuấn Giảng (63 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Thi (54 tuổi, trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cụ thể, 3 đối tượng trên đã cấu kết với một số đối tượng khác lập website liên quan đến hoạt động tiền ảo Bitcoin. Sau đó, họ tự quảng cáo đây là hình thức đầu tư có lợi nhuận cao để mời chào người dân tham gia mua các mã Aloscoin – AOC (mã tiền ảo).

    Khi bị hại “sa bẫy”, nhóm đối tượng nêu trên bảo những người này nếu vận động được người khác cùng mua mã AOC thì sẽ được hưởng 10-15% tiền hoa hồng trên tổng số tiền mà người khách đến sau tham gia, nếu tiếp tục tham gia dài hạn thì số tiền gốc tăng lên gấp đôi…


    Do tin tưởng, nhiều người dân đã đầu tư hàng trăm triệu đồng mua tiền ảo và vận động người thân quen tham gia mua mã AOC cùng.

    Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang nhận được đơn tố cáo của bà Đỗ Thị N. (ở TP Bắc Giang) về việc bị Thân Thị Toan lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    Cụ thể, bà N. đã đóng hơn 400 triệu đồng để mua mã AOC theo lời hứa hẹn sẽ được trả lãi suất mỗi ngày 0,5%, nếu sau 180 ngày bà N. không muốn tham gia nữa sẽ được rút tiền gốc. Tuy nhiên đến khi quá hạn, bà N. không được Toan thực hiện lời hứa nên gửi đơn tố cáo lên cơ quan điều tra.

    Trước tình trạng này, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã đưa ra khuyến cáo đối với người dân về việc sở hữu, mua bán, sử dụng tiền ảo tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ về các loại tội phạm như lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, rửa tiền.

    Theo đó, các tổ chức, cá nhân không nên đầu tư, nắm giữ, thực hiện các giao dịch liên quan đến Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự. Cũng theo cơ quan này, hiện tại Việt Nam có một số sàn tài chính sử dụng đồng tiền ảo Bitcoin, hoạt động theo mô hình đa cấp biến tướng, lấy tiền người sau trả cho người trước, với chiêu trò lãi suất lên tới 30% – 80%/năm.


    Theo Tuổi trẻ online​

    Đăng lại bởi: Blogtienao.com

    The post Bắt bộ ba lừa đa cấp tiền Bitcoin chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bắt bộ ba lừa đa cấp tiền Bitcoin chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Share This Page