Roger Ver bị những người ủng hộ Bitcoin Cash chỉ trích vì Cripple Coin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 2, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 172)

    Roger Ver đã bị chỉ trích, sau khi ông so sánh Bitcoin là “Cripple Coin” trong bài viết trên r / BTC Reddit. Thực tế là bản thân Ver là một cái tên khá tai tiếng trong cộng đồng Bitcoin: khi đề cập đến Bitcoin Cash là “Bcash” – ký hiệu mà những người ủng hộ BCH xem đó là hành động xúc phạm.

    [​IMG]
    Roger Ver bị những người ủng hộ Bitcoin Cash chỉ trích vì Cripple Coin
    Phỏng vấn nóng


    Bài viết này xuất hiện vài ngày sau khi Ver bị chỉ trích trong một cuộc tranh luận với YouTuber “Bitcoin Error Log” – John Carvalho sau khi tiếp tục gọi Bitcoin Cash là “Bcash” – một sự cố sau đó khiến Ver phải đưa ra lời xin lỗi.

    Ngoài ra, trong cuộc tranh luận này, Ver đã chỉ trích Bitcoin và đội ngũ phát triển nhiều lần khi đưa ra phương hướng phát triển mà ông cho là gây bất lợi đến tầm nhìn ban đầu của Satoshi Nakamoto về việc biến Bitcoin thành “P2P electronic cash”

    Phát biểu với Bitsonline, Ver nói rằng có một sự khác biệt giữa việc sử dụng tên gọi “vui” và chế nhạo :


    “Không một ai nhầm lẫn rằng Cripple Coin là tên thật của Bitcoin. Nhưng đã có rất nhiều người nhầm lẫn tên thật của Bitcoin Cash là Bcash, nhờ vào nỗ lực phối hợp của những người ủng hộ Core. Tôi nghĩ đó là một sự khác biệt rất quan trọng. Và Bitcoin đã bị Core làm tê liệt. “
    Liệu các bình luận của Ver là vô lý hay có một sự thật được ẩn đằng sau những bình luận đó?


    Theo Ver, “cripple” (tê liệt) có nghĩa là các nhà phát triển Bitcoin Core và những người ủng hộ đang định hướng Bitcoin (chuỗi gốc) lệch khỏi định hương ban đầu, trở thành “P2P electronic cash”.

    Khẳng định này dường như khó tin vào thời điểm hiện tại, vì giá Bitcoin đang tăng cao, gần đây đã vượt mức $ 10.000 và thậm chí $ 11.000 trong cùng một ngày.

    Ngoài ra, CMENasdaq gần đây đã công bố kế hoạch cho ra mắt Bitcoin Futures, điều này đã làm cho tuyên bố của ông trở nên bất hợp lý.

    Tuy nhiên, ẩn sau tất cả những thành công này là những vấn đề ẩn giấu đối với Bitcoin và điều này có thể gây tổn thương cho nó.

    Thước đo quan trọng về hiệu suất là số lượng giao dịch đang ngày càng chồng chất trong mempool của Bitcoin đã tăng lên đáng kể khi giá Bitcoin tăng cao: khoảng 90.000 và có thể còn tiếp tục tăng.

    Một thước đo hữu ích khác để đánh giá thành công của Bitcoin là mức phí trung bình của mỗi giao dịch, cũng tăng lên khi nhu cầu tăng cao và việc tắc nghẽn mạng lưới diễn ra thường xuyên. Thật vậy, CoinCap.io hiện đang có mức phí trung bình cho mỗi giao dịch (AFPT) của Bitcoin ở mức hơn $ 8.00 – cao hơn rất nhiều so với mức phí của 10 loại tiền tệ mã hóa hàng đầu khác.

    Xem thêm: Hàng trăm Bitcoin Cash bị mắc kẹt tại các địa chỉ Segwit – Nhưng có thể vẫn có cách để lấy lại chúng

    [​IMG]

    Các Big Blockers khác cũng bắt đầu tham gia vào cuộc tranh luận


    Có vẻ như có thể tìm thấy một số bình luận khá hữu ích trong các tuyên bố hyperbol của Ver: mọi thứ không phải lúc nào cũng là ánh nắng mặt trời và cầu vồng trong thị trường Bitcoin. Vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề nghiêm trọng khác cần được giải quyết.

    Ví dụ như, giao dịch tích lũy trong mempool gây tắc nghẽn mạng, và khi việc tắc nghẽn này trở nên nghiêm trọng hơn, chúng ta có thể không sử dụng được Bitcoin. Nếu bạn không thể mua hoặc bán BTC, thì đó là điều bất lợi đối với nó bởi vì mọi người không thể tiến hành giao dịch hoặc rút ra khỏi nó.

    Tuy nhiên,các ý tưởng của Ver vẫn có khá nhiều điểm hợp lý, nhưng nhiều người vẫn tin rằng chính anh ta đã gây ra rắc rối nên phải tự mình giải quyết chúng. Trên thực tế, top bình luận trong bài post của Ver trên Reddit đã đề cập đến cách mà một người ủng hộ Bitcoin Cash đã đưa ra ý kiến của bản thân về việc này.


    “Bitcoin Cash không phải là Bitcoin. Bitcoin không phải là Bitcoin Core. Jihan thực sự là người đứng đầu về vấn đề này. Đừng nên nghe theo lời nói của Roger”

    Có vẻ như Jihan Wu, CEO của Bitmain, người ủng hộ Bitcoin Cash, đã cố gắng để có một cách tiếp cận khác, tương phản với Ver, ít gây hiềm khích và văn minh hơn.

    Các tweet trên tài khoản Twitter của Wu cho thấy ông đang lên án cuộc tranh luận này:

    [​IMG]


    Cộng đồng BCH cần phải học hỏi nhiều thứ. Trở thành bạn với những loại coin khác, học hỏi từ họ, và làm cho BCH tốt hơn. Đừng thù ghét, hay mong muốn rằng các loại coin khác sụp đổ mà hãy cố gắng làm cho BCH trở nên tốt hơn.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitsonline

    The post Roger Ver bị những người ủng hộ Bitcoin Cash chỉ trích vì Cripple Coin appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Roger Ver bị những người ủng hộ Bitcoin Cash chỉ trích vì Cripple Coin

Share This Page