Tại sao ICO lại đang làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Blockchain?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 2, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    Công nghệ Blockchain xâm nhập vào thị trường tài chính thế giới đã mang lại nhiều ý tưởng mới, và nó đang phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Mặc dù đã tham gia vào thị trường này từ khá lâu, tuy nhiên, chỉ có mỗi Bitcoin là cải tiến quan trọng và đáng tự hào của thị trường này.

    [​IMG]
    Tại sao ICO lại đang làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Blockchain?

    Vào thời điểm đó, Bitcoin giúp mọi người tạo ra một hệ sinh thái tài chính an toàn mà không cần đến các cơ quan quản lý, và tiền tệ mã hóa là một cách tuyệt vời để đầu tư và trading. Ý tưởng bắt đầu giống như một ngọn lửa bùng cháy và một ngành công nghiệp mới đã được sinh ra nhằm thay đổi mãi mãi cách mà chúng ta định nghĩa về tiền tệ.

    Bitcoin nhanh chóng thúc đẩy các dự án khác như Litecoin – bản sao của BitcoinDash – có thêm tính năng quản trị và giao dịch tức thời. Ngành công nghiệp này vẫn khá im ắng cho đến năm 2015, khi các nhà phát triển ứng dụng rộng rãi công nghệ Blockchain và đã cho ra mắt Ethereum. 8 năm sau khi Bitcoin ra đời, cuộc cách mạng chính thức được bắt đầu. Kể từ đó, Ethereum đã xây dựng thành công mạng lưới khách hàng trung thành và thậm chí đã tạo ra những ý tưởng mới của riêng mình, không liên quan đến Bitcoin.

    Các dự án ICO đang tăng nhanh


    Một trong những chức năng quan trọng nhất của Ethereum là khả năng tạo ra những loại tiền tệ mã hóa khác. Được gọi là ICO, các công ty có thể bán các token của riêng mình, mỗi token có giá trị tương ứng với Ethereum, và cho phép các nhà đầu tư chuyển đổi Ethereum của họ sang những loại token này. Ethereum có giá trị tương đối so với tiền pháp định, do đó việc tung ra một ICO trở thành tiêu chuẩn mới cho những startup muốn nhanh chóng huy động tiền mặt.

    ICO bắt đầu phát triển mạnh mẽ do nhiều yếu tố. Đầu tiên là do khả năng tiếp cận. Việc thiếu các quy định và mọi người có thể mua tiền tệ mã hóa dễ dàng đã làm cho các nhà đầu tư sẵn sàng triển khai dự án này. Yếu tố thứ hai liên quan đến vấn đề đầu cơ, khuyến khích các nhà đầu tư ICO tham gia. Các nhà đầu cơ và các nhà đầu tư thấy rằng ICO là những khoản đầu tư có tiềm năng với giá rẻ. Việc một dự án ra mắt sớm chỉ nhằm củng cố những điều này, các nhà đầu tư đổ xô vào các dự án ICO mới chỉ nhằm mục đích bán các token của họ để kiếm lợi nhuận khổng lồ khi phần còn lại của đám đông đang bắt đầu đầu tư vào nó.

    Điều quan trọng cần nhớ rằng, các công ty startup tung ra ICO không sở hữu bất cứ thứ gì từ các nhà đầu tư, ngoại trừ việc họ sẽ cho ra mắt một số lượng token như đã hứa. Không cần phải bán bất kì cổ phần này để huy động vốn, vì các nhà đầu tư chỉ mong đợi rằng doanh nghiệp sẽ giữ lời hứa tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ, khiến giá trị của nó tăng lên trong tương lai.

    Giá trị tiềm ẩn này đã giúp ICO trở thành một hướng đi mới cho các công ty khởi nghiệp, việc huy động vốn bằng ICO đã vượt mức vốn đầu tư mạo hiểm vào năm 2017. Tuy nhiên, bất chấp những lợi thế của mô hình ICO, việc các quy định ngày càng chặt chẽ đối với thị trường này đối với các dự án Blockchain startup lừa đảo đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh của nền công nghiệp mới này.

    [​IMG]

    Ngăn chặn những dự án lừa đảo


    Huy động vốn bằng ICO là phương pháp tiềm năng đối với cả nhà đầu tư lẫn công ty start-up. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư, khả năng “pump và dump” các ICO token rẻ tiền là điều không tốt và tạo ra ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. Các công ty cũng phải cam kết về các cột mốc quan trọng, sử dụng nguồn vốn một cách thông minh và phải mang lại những kết quả thực sự. Thật không may, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra.

    Những dự án ICO lừa đảo đã tăng nhanh trong những năm gần đây do các rào cản pháp lý còn quá lỏng lẻo. Ví dụ, Diamond Reserve Club là ICO đầu tiên hứa hẹn sẽ thực hiện đầu tư vào kim cương và đưa ra mức chiết khấu kim cương cho những người đóng góp nhiều nhất trong đợt token sales. Nhà sáng lập, Maksim Zaslavskiy, đã không trả lại vốn đầu tư và cũng không có ý định bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Bất chấp sự can thiệp của SEC, nhiều nhà đầu tư đã mất toàn bộ số tiền của họ. Rất nhiều dự án khác cũng có những hành vi tương tự.

    Bất cứ ai cũng có thể viết ra một whitepaper, xây dựng một trang web với các thuật ngữ, và tạo ra một hợp đồng thông minh để phân phối token cho các nhà đầu tư. Việc làm thế nào để nhận ra một ICO thực từ những dự án lừa đảo, hoặc một ICO có chất lượng, và tiềm năng cao là một yếu tố rất quan trọng. Vì các dự án ICO không được pháp luật kiểm soát chặt chẽ , nên cộng đồng phải tự bảo vệ chính mình.

    Xem thêm: Chú ý: Cảnh báo dự án ICO lừa đảo tại Việt Nam

    Các cải cách trong tương lai


    Cộng đồng Blockchain đang bắt đầu tìm ra cách để ngăn chặn những dự án lừa đảo này. Các công ty đã cố gắng cải tiến quá trình phát triển của ICO và tìm cách mang lại sự kiểm soát và ổn định cho cộng đồng. Iconiq Lab, đã tìm cách ngăn ngừa các công ty Blockchain khác tiến hành các hành vi lừa đảo bằng cách đóng vai trò như một công cụ giám sát start-up.

    Patrick Lowry, Giám đốc điều hành của Iconiq Lab phát biểu với Cointelegraph rằng:


    “Rất nhiều công ty crypto startup đã có những bước khởi đầu để xây dựng một sản phẩm và dịch vụ thực sự chứ không phải là hướng tới thành lập ICO không hề có mẫu sản phẩm nào. Họ cần tăng thêm kinh phí để trang trải cho các chi phí hợp pháp và marketing cũng như các chi phí cho việc duy trì hoạt động kinh doanh. Cần phải xác định được những ICO tốt, để cung cấp nguồn tài chính liên quan đến ICO và đẩy nhanh tốc độ của dự án startup như trong trường hợp của Iconiq. Điều này đảm bảo các trường hợp kinh doanh thực sự được phát triển và mang tính token hóa, cung cấp cơ hội cho mọi người có thể tham gia vào các dự án ICO chất lượng cao.

    Cộng đồng đang hình thành nhằm tạo ra một dự án ICO tốt hơn, và các nhóm như vậy có thể có tác động lớn đối với ICO trong tương lai. Bằng cách tìm nguồn cung ứng, tài trợ, nuôi dưỡng và sau đó tung ra thị trường dự án startup tốt nhất, các công ty “ươm mầm” dự án ICO này chứng tỏ khả năng duy trì các tiêu chuẩn rất tốt mà không cần đến các quy định. Việc tự điều hành như vậy được cho là cách tốt nhất để giữ cho các quan chức chính phủ không thể trói buộc ngành công nghiệp này.

    [​IMG]

    Những ý tưởng mới trong không gian ICO


    Theo đó, các dịch vụ khác đang sử dụng những cách tiếp cận mới của họ để cải thiện thị trường ICO. Ví dụ, LaunchMicICO sử dụng một nền tảng toàn diện, đơn giản để cung cấp cho người mới khởi nghiệp tất cả các công cụ mà họ cần để tạo ra một dự án ICO chất lượng. Bao gồm các cổng thông tin, nơi các công ty này có thể viết whitepaper, xây dựng hợp đồng thông minh và phân phối các token, tham gia vào các nỗ lực marketing và quản lý cộng đồng, thậm chí xử lý các dịch vụ của khách hàng.

    BullToken là một mô hình đầu tư trong cộng đồng “ICO”. Chủ sở hữu của BullToken có thể sử dụng số coin của mình để bỏ phiếu cho những startup khác để cùng nhau đầu tư, và người chiến thắng sẽ có thể phát hành ICO, sử dụng sự hỗ trợ và nguồn vốn của nhóm. Starta Accelerator là một công ty khác bước vào không gian này, nhưng lại có cách tiếp cận truyền thống hơn, bằng cách mời các công ty trẻ tham gia vào ICO khi dự án mới vừa được thành lập.

    Cho thấy một thế giới Blockchain tốt hơn


    Đám đông tham gia vào ICO không có dấu hiệu giảm nhiệt và trách nhiệm của một số công ty trong việc loại bỏ các dự án ICO lừa đảo hoặc không tốt ngày càng gia tăng. Những dự án startup thông minh sẽ kết hợp phương thức truyền thống và tài trợ “Wild West”, đặc biệt là các giải pháp thay thế. Việc đầu tư mạo hiểm thường chậm, đòi hỏi các nhà sáng lập phải có vốn sở hữu bằng tiền mặt. Các khoản vay của ngân hàng cũng không tốt hơn, khi gắn kết các công ty với một loạt các khoản nợ và các khoản thanh toán lãi suất rắc rối.

    Ngay cả việc tiến hành một ICO mà không hề có bất kì một hướng dẫn nào là điều nguy hiểm và nó sẽ dễ thất bại. Trong tương lai, khi các nhà đầu tư tìm cách hạn chế rủi ro, việc gia nhập ICO sẽ trở thành điều kiện tiên quyết để tìm kiếm nguồn tài chính. Và đó chính là bản chất mà nó nên có.

    Việc thiết lập các chướng ngại vật và bộ thanh lọc các ICO lừa đảo là điều rất tốt cho ngành công nghiệp và cho người tham gia. Điều quan trọng nhất là phải duy trì hình ảnh tích cực của ngành công nghiệp này đối với khán giả để có thể giúp chúng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cointelegraph


    The post Tại sao ICO lại đang làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Blockchain? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Tại sao ICO lại đang làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Blockchain?

Share This Page