Ứng dụng thực tế ảo vào các ngành nghề

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 2, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 176)

    VR (Vitural reality) - thực tế ảo là cụm từ giới công nghệ nhắc đến nhiều trong vài năm gần đây. Công nghệ này giúp người dùng trải nghiệm những sự việc diễn ra trong thế giới thực qua mô phỏng trong không gian ảo. Hiện nay trên thế giới, có nhiều ngành nghề đã đưa VR vào ứng dụng.

    [​IMG]

    Ứng dụng giải pháp thực tế ảo để chọn sản phẩm điện cho gia đình.

    Công nghiệp ôtô

    VR trong ngành công nghiệp ôtô chủ yếu dùng trong công đoạn thiết kế, thử nghiệm an toàn và bán hàng. Ở đó, các thiết kế xe hơi sẽ được mô phỏng trong thế giới ảo để các kỹ sư, chuyên gia có thể xem hình dạng, chức năng của xe mà không cần phải sản xuất ra mẫu thử nghiệm thực. Các hãng xe đã ứng dụng thành công VR là Volvo, Ford, Huyndai...

    Du lịch

    Các ứng dụng VR trong du lịch giúp hướng dẫn viên có thêm kiến thức về những điểm đến trên toàn thế giới mà không cần tiền trạm. Đối với du khách, họ có thể chọn và trải nghiệm ảo các địa điểm du lịch trước khi quyết định mua tour. Thậm chí, một số nhà hàng, khách hàng còn dùng VR để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ cung cấp. Một ví dụ cụ thể là sản phẩm VR của Thomas Cook.

    Kiến trúc

    Cũng như ngành ôtô, VR trong kiến trúc sẽ làm thay đổi cách giới kiến trúc sư thiết kế các tòa nhà. Họ có thể trải nghiệm các khía cạnh của một tòa nhà từ chiếu sáng, vật liệu đến giao diện. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể xem ngôi nhà tương lai của họ trong nền tảng ảo. Điều này giúp cả hai phía tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho công tác thiết kế.

    Giáo dục

    Giáo dục là một lĩnh vực chín muồi của VR. Việc dạy và học từ xa càng khả thi và hiệu quả hơn với thực tế ảo. Hiện số lượng ứng dụng VR cho giáo dục là đông đảo nhất. Google Expedition của Google là ứng dụng nhận nhiều phản hồi tích cực.

    Giải trí

    Trò chơi điện tử và phim ảnh đã có những bước tiến mới nhờ sử dụng VR. Hiện nay, người dùng đã có thể giải trí với hàng trăm đầu trò chơi thực tại ảo. Các nhà đạo diễn, nhà sản xuất phim lừng danh như Steven Spielberg, Ridley Scott cũng kỳ vọng tạo nên các dự án phim VR.

    Ứng dụng thực tại ảo tại Việt Nam

    Tại Việt Nam, Panasonic Eco Solutions Việt Nam là một trong những đơn vị đưa ứng dụng VR vào phục vụ cho khách hàng. Ứng dụng VR của hãng dựng lên một không gian ba chiều, trong đó, tất cả những thiết bị điện thể hiện theo kích thước, hình dạng và màu sắc thực tế. Khách hàng có khả năng quan sát các thiết bị này ở mọi góc nhìn.

    Họ có thể sử dụng thử các loại công tắc, ổ cắm; xem ánh sáng, màu sắc của các loại đèn LED, đèn treo tường; cảm nhận hoạt động của các thiết bị phụ trợ như quạt điện, quạt hút, máy lọc không khí… Thậm chí người sử dụng VR có thể thay đổi các thiết bị trong không gian ảo theo ý thích.

    [​IMG]

    Chọn các loại công tắc với đa dạng kiểu dáng theo ý thích.

    Công cụ thực tại ảo này sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong việc lựa chọn những sản phẩm cần thiết, phù hợp với sở thích và môi trường của họ trước khi quyết định mua.

    Hiện Panasonic Eco Solutions Việt Nam triển khai ứng dụng VR ở các showroom Nanoco Panasonic tại TP HCM và Hà Nội. Hãng dự tính tiếp tục triển khai rộng rãi ở các showroom trên toàn quốc trong tương lai gần.

    [​IMG]

    Phòng trưng bày sản phẩm Nanoco Panasonic.

    Tuấn Nhu


    Để trải nghiệm ứng dụng thực tại ảo này, liên hệ tại:

    Hotline 19006711 hoặc Website.

    - Showroom TP HCM: 10 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1

    Điện thoại: (028) 38229866

    - Showroom Hà Nội: 83 Đường Láng, phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa

    Điện thoại: (024) 35642660


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng thực tế ảo vào các ngành nghề

Share This Page