Người đàn ông nhiễm ký sinh trùng 'ăn mắt' khi chơi công viên nước

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 2, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 150)

    Vốn là nơi để giải trí, công viên nước lại mang đến tai họa cho Robert Trostle khi làm anh nhiễm ký sinh trùng "ăn mắt".

    Theo Post Gazette, tháng 7, Robert tới công viên Kennywood để chơi trò trượt ống nước. Vài ngày sau, mắt trái người đàn ông bị viêm nặng, đỏ, ngứa và đau.

    Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán Robert viêm kết mạc nên cho thuốc kháng sinh, song tình trạng của nam bệnh nhân ngày càng tồi tệ. Hai tuần trôi qua, Robert quay lại bệnh viện. Lúc này, đội ngũ y tế kết luận anh bị viêm loét giác mạc do nấm ký sinh và nghi ngờ nguyên nhân đến từ nguồn nước ô nhiễm.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Sharp.

    Theo tờ Journal of Ophthalmic Inflammation and Infection, bào tử nấm ký sinh xâm nhập mắt sẽ phân chia, nhân lên rồi phá hủy các mô khỏe mạnh. Vì ký sinh trùng đã phát triển đến mức độ nặng, Robert được chỉ định phẫu thuật và lưu lại phòng tối hai ngày. Đến nay, mắt trái anh vẫn còn mờ, đau và viêm.

    Tháng 11, Robert quyết định khởi kiện công viên Kennywood. Người đàn ông tin rằng nguồn nước ở khu giải trí này đã mang sẵn ký sinh trùng.

    Trên thực tế, viêm loét giác mạc do nấm không phải căn bệnh duy nhất gây ra bởi nước bẩn. Dù tương đối hiếm gặp, nguồn nước không đảm bảo vệ sinh còn dẫn đến viêm loét giác mạc do amip, làm suy giảm hoặc mất thị lực.

    Để bảo vệ đôi mắt của mình, bạn cần đi khám ngay nếu xuất hiện các triệu chứng đau, đỏ mắt và nhạy cảm với ánh sáng sau khi đi công viên nước hoặc bị nước bắn vào.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người đàn ông nhiễm ký sinh trùng 'ăn mắt' khi chơi công viên nước

Share This Page