Ngân hàng lớn nhất nước Nga tiến hành thí điểm công nghệ Blockchain, sử dụng nền tảng IBM

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 2, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 290)

    Sberbank, ngân hàng lớn nhất tại Nga, đã thí điểm thành công một giao dịch dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain do IBM cung cấp.

    [​IMG]
    Ngân hàng lớn nhất nước Nga tiến hành thí điểm công nghệ Blockchain, sử dụng nền tảng IBM

    Sberbank đã tiến hành giao dịch Blockchain đầu tiên tại Nga vào thứ 4, ngày 29 tháng 11. Ngân hàng cho vay lớn nhất nước Nga sử dụng nền tảng Blockchain của IBM, được xây dựng trên Hyperledger Fabric.

    Theo Stella Kudachkina, CEO của CIB Sberbank, công nghệ blockchain đã giúp việc chuyển đổi nhanh hơn:


    “Trên hết, lợi thế của việc sử dụng công nghệ này khi thực hiện thanh toán là tốc độ giao dịch rất nhanh: không giống với hệ thống truyền thống trước đó, sau khi gửi tiền, giao dịch được ghi vào tài khoản của người nhận gần như ngay lập tức, trong thời gian thực. “

    Bà nhấn mạnh rằng đây là cuộc thử nghiệm lần đầu tiên được thực hiện trên lãnh thổ Nga:


    “Giải pháp blockchain do Sberbank tạo ra đã cho phép chúng tôi lần đầu tiên thực hiện giao dịch thanh toán cực nhanh – sử dụng công nghệ IBM Blockchain – trong lịch sử của ngành ngân hàng Nga”.

    Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của Sberbank cung cấp dịch vụ để tạo ra một thủ tục giao dịch thống nhất, một trung tâm chứng nhận trên mạng lưới hệ thống và một ứng dụng web dành cho khách hàng muốn thực hiện thanh toán và chuyển tiền bằng tài khoản cá nhân. Ngoài ra, Sberbank và Alfa-Bank còn đóng vai trò là máy chủ cho các nút trên mạng lưới blockchain.


    Các thành viên của Sberbank cho biết: “Quy trình công nghệ được tạo ra dựa trên cơ sở cần thiết để phát triển một chức năng kế toán mới.

    Bên cạnh IBM, thử nghiệm thí điểm này có một số đối tác khác, bao gồm MegaFonMegaLabs.

    CEO của Sberbank – Herman Gref đã nhiều lần lên tiếng ủng hộ công nghệ blockchain. Ông tin rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ thay đổi đáng kể trong thập kỷ tới nhờ vào việc áp dụng công nghệ blockchain.

    Ở Nga, blockchain được coi là một công nghệ hợp pháp, và chính phủ cũng đã áp dụng công nghệ này. Vào giữa tháng 10, hãng đã thông báo ra mắt một chương trình thí điểm sử dụng blockchain trong việc đăng ký bất động sản của nhà nước tại Moscow. Chính phủ đã đề nghị Sberbank, Ngân hàng phát triển (VEB) và Rostelecom tham gia vào dự án này.

    Các công ty đa quốc gia và các ngân hàng đã áp dụng giải pháp blockchain của IBM trong các chương trình khác nhau. Vào đầu tháng 10, một nhóm các ngân hàng bao gồm Commerzbank, Erste Group Bank, Montreal và CaixaBank đã tham gia hỗ trợ sáng kiến của IBM và UBS ứng dụng công nghệ blockchain vào hoạt động thương mại tài chính của mình.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cryptovest


    The post Ngân hàng lớn nhất nước Nga tiến hành thí điểm công nghệ Blockchain, sử dụng nền tảng IBM appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng lớn nhất nước Nga tiến hành thí điểm công nghệ Blockchain, sử dụng nền tảng IBM

Share This Page