IRS đưa ra yêu cầu buộc Coinbase phải cung cấp thông tin của 14.000 người dùng

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 2, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 158)

    Coinbase – sàn giao dịch tiền tệ số và nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử, đã được lệnh phải cung cấp chi tiết thông tin của hơn 14.000 khách hàng cho Sở Thuế vụ Mỹ (Internal Revenue Service – IRS).


    [​IMG]

    Sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài, tòa án quận San Francisco đã ra phán quyết rằng Coinbase phải cung cấp tài khoản người dùng giao dịch mua, bán, gửi hoặc nhận các khoản tiền từ 20.000 USD trở lên từ khoảng thời gian 2013 và 2015.

    Coinbase buộc phải cung cấp cho cơ quan thuế các thông tin như tên, địa chỉ, tài liệu định danh của người nộp thuế và ngày sinh của khách hàng liên quan đến các tài khoản này.

    Cuộc tranh chấp về hồ sơ người dùng đã bắt đầu từ tháng 11 năm 2016, với đề nghị của IRS giảm lệnh triệu tập vào tháng 7 năm nay – giảm từ 480.000 tài khoản khách hàng ban đầu được yêu cầu.

    Trở lại vào tháng 7, Coinbase từng cho rằng phạm vi của lệnh triệu tập mặc dù đã giảm nhưng vẫn còn quá rộng.

    Vì vậy, một số dữ liệu bắt buộc mà IRS yêu cầu cũng đã được giảm, trong đó bao gồm thông tin như địa chỉ ví và khóa công khai (public keys).

    Trong một bài đăng trên blog về phán quyết, Coinbase đã tuyên bố “chiến thắng một phần” trong việc giảm phạm vi này.

    Nhóm nghiên cứu pháp lý và vận động chính sách Coin Centre đã lên tiếng phản đối phán quyết, nhóm nói rằng “không hài lòng với các bằng chứng mà IRS cung cấp” và phán quyết này sẽ tạo ra một tiền lệ xấu cho sự riêng tư về tài chính.

    [​IMG]

    Như CoinDesk đã thông báo, cuộc điều tra liên quan đến việc xác định các trường hợp trốn thuế đối với các giao dịch liên quan đến tiền thuật toán.

    Trong bài đăng trên blog, Coinbase cho biết rằng họ đang trong quá trình xem xét các đơn hàng (mua/bán) và đảm bảo rằng người dùng:


    Trong trường hợp cuối cùng chúng tôi bắt buộc phải cung cấp các tài liệu theo lệnh của toàn án. Chúng tôi dự định sẽ thông báo cho người dùng bị ảnh hưởng trước bất cứ thông tin nào.


    Theo www.coindesk.com
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post IRS đưa ra yêu cầu buộc Coinbase phải cung cấp thông tin của 14.000 người dùng appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - IRS đưa ra yêu cầu buộc Coinbase phải cung cấp thông tin của 14.000 người dùng

Share This Page