Ethereum Classic giới hạn nguồn cung token, trở thành đồng tiền lưu trữ giá trị vào tháng...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 1, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 201)

    Trên lý thuyết, Ethereum Classic có nguồn cung token không giới hạn, với gần 13 triệu token được tạo ra mỗi năm. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi vào tháng 12 này bởi Ethereum Classic thực hiện chính sách mới nhằm giới hạn nguồn cung token. Mục tiêu giúp ETC trở nên có giá trị hơn. Giá ETC đã bùng nổ trong vài tuần trước khi thông tin này được rò rỉ ra ngoài.

    [​IMG]
    Ethereum Classic giới hạn nguồn cung token, trở thành đồng tiền lưu trữ giá trị vào tháng 12 này
    Đã có những vấn đề phát sinh với nguồn cung không giới hạn


    Ethereum, và loại coin mở rộng Ethereum Classic, đã được tạo ra với ý tưởng rằng không nên có một giới hạn tối đa về số lượng token.

    Điều này trái ngược với Bitcoin, vốn có mức hard cap là 21 triệu coin. Ý tưởng đằng sau việc không giới hạn nguồn cung là các token sẽ được sử dụng để chi trả cho các dịch vụ từ mạng lưới. Ether của Ethereum được tạo ra với cơ chế tương tự.

    Nguồn cung quá hạn chế có thể khiến việc chi trả để điều hành hoạt động của mạng lưới gặp trở ngại, điều này có thể cho nó sụp đổ. Quá ít token, và giá của mỗi token quá cao sẽ không phải là một lựa chọn hợp lý khi sử dụng chúng trong thế giới thực. Nguồn cung không giới hạn có nghĩa là giá sẽ luôn luôn giảm vì càng ngày càng có nhiều token được tạo và đưa ra thị trường.

    Đầu tháng này, Vitalkin Buterin đã cân nhắc việc thực hiện nhiều cách khác nhau để “burn”, hay tiêu hủy Ether, để kiểm soát nguồn cung của nó. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào một giao dịch nhất định xảy ra trên mạng lưới, một lượng nhỏ Ether sẽ bị phá hủy vĩnh viễn.

    Mặt khác, Ethereum Classic cũng có một giải pháp riêng cho mình để giải quyết vấn đề này.

    ECIP 1017 – Đặt một giới hạn cho Ethereum Classic


    Giải pháp mà Ethereum Classic sẽ sử dụng là chính sách tiền tệ ECIP 1017. Các quy tắc quy định rằng bắt đầu từ khối 5 triệu, vào ngày 12 tháng 12, phần thưởng của khối sẽ giảm từ 5 xuống còn 4 ETC. Xu hướng giảm này sẽ tiếp tục cho đến khi phần thưởng của khối là 0.

    Kết quả là, ETC sẽ có hard cap ở mức 210 đến 230 triệu token. Điều này có hiệu quả sẽ đặt một giới hạn cho nó, và dẫn đến một mô hình kinh tế giảm phát.

    Mô hình giảm phát (có nghĩa là tăng giá trị) thích hợp hơn so với mô hình lạm phát (giảm giá trị) bởi tạo ra giá trị tốt hơn trong thời gian dài. Các nhà đầu tư sẽ không muốn sở hữu một tài sản luôn giảm giá trị (đó là lý do tại sao mọi người thích đầu tư tiền của mình hơn là lưu trữ nó dưới dạng tiền mặt).

    Theo gastracker.io, trên 90 % hoạt động của các nút ETC hiện đang hỗ trợ việc chuyển sang ECIP 1017.

    Giá ETC tăng phi mã, tăng gấp ba lần trong tháng trước


    Để đáp lại những thay đổi sắp tới, cũng như những phản hồi tích cực trong hội nghị ETC gần đây tại Hồng Kông, giá ETC đã tăng lên tới 300%.

    Trước khi hội nghị, giá ETC đã lơ lửng trong phạm vi $ 9-12 trong một thời gian dài. Sau khi hội nghị diễn ra và những đổi mới trong chính sách sắp được thực hiện, giá đã đạt mức cao hơn $ 30 ở một số thị trường.

    Phần lớn khối lượng giao dịch gần đây bắt nguồn từ một số sàn giao dịch của Hàn Quốc.

    Nếu giá ETC tiếp tục giữ ở mức $ 30, sau đó tổng nguồn cung là 210 triệu ETC, Ethereum Classic sẽ có mức vốn hóa thị trường là 6,3 tỷ USD.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitsonline

    The post Ethereum Classic giới hạn nguồn cung token, trở thành đồng tiền lưu trữ giá trị vào tháng 12 này appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Ethereum Classic giới hạn nguồn cung token, trở thành đồng tiền lưu trữ giá trị vào tháng...

Share This Page