Coinbase chiến thắng trong việc giữ hồ sơ khách hàng khỏi tay của IRS

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Nov 30, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 171)

    Coinbase đang ăn mừng chiến thắng trong cuộc chiến với IRS, khi họ muốn truy cập vào thông tin cá nhân của khách hàng để tìm kiếm các gian lận về thuế.

    [​IMG]
    Coinbase chiến thắng trong việc giữ hồ sơ khách hàng khỏi tay của IRS

    Tin tức này được lan truyền vào thứ Tư khi giá Bitcoin bắt đầu tăng tốc, Coinbase cũng đang phải đối mặt với việc sẽ phải chuyển hồ sơ của hàng ngàn khách hàng của mình tới IRS.

    Sàn giao dịch tuyên bố chiến thắng một phần trong vụ kiện đối với việc phải hoàn thành các hồ sơ này. Tuy nhiên, không thể bỏ qua rằng, ngay cả khi chỉ cần phải cung cấp một hồ sơ bất kì cho cơ quan thuế này cũng sẽ gây ra nhiều gián đoạn trong việc hoạt động của sàn giao dịch.

    Người đóng thuế Deadbeat


    Đầu tháng này, đã có tin tức về việc IRS đang nhắm đến Coinbase như là một phần của cuộc truy tìm những người trốn thuế khi thực hiện các khoản đầu tư tiền tệ mã hóa.

    Coinbase, sàn giao dịch tiền tệ mã hóa lớn nhất ở Hoa Kỳ, là một trong những sàn giao dịch đầu tiên bị cơ quan thuế này truy xét. Mặc dù Coinbase đã đệ đơn cho rằng hành động này là không có mục đích chính đáng, và yêu cầu tòa án bác bỏ nó.

    IRS đã đưa ra giả thuyết rằng, họ có một mục đích chính đáng để điều tra “khi số lượng người dùng tiền ảo mà Coinbase đã tuyên bố trong suốt thời gian hoạt động và những người dùng bitcoin của Hoa Kỳ báo cáo lợi nhuận hoặc tổn thất cho IRS là không khớp với nhau.”

    Thẩm phán liên bang đã đưa ra phán quyết, nhấn mạnh rằng Coinbase có ít nhất 5,9 triệu khách hàng đã thực hiện hơn 6 tỷ giao dịch. Tuy nhiên, mỗi năm chỉ có 800 đến 900 người nộp thuế đã nộp đơn điện tử có tài sản liên quan đến Bitcoin từ năm 2013 đến năm 2015.

    Trong phán quyết, thẩm phán đã viết:


    “Hơn nữa, Coinbase tự thừa nhận rằng Narrowed Summons yêu cầu thông tin liên quan đến 8,9 triệu giao dịch trên Coinbase và 14,355 người có tài khoản Coinbase. Nhưng trong một năm chỉ có 800 đến 900 người nộp thuế báo cáo lợi nhuận liên quan đến bitcoin. Hơn 14.000 người dùng Coinbase đã hoặc mua, bán, gửi hoặc nhận ít nhất 20.000 USD bitcoin trong một năm, điều này cho thấy nhiều người dùng Coinbase có thể không báo cáo lợi nhuận bitcoin của họ. IRS có lợi ích hợp pháp trong việc điều tra những người đóng thuế này. “

    Số liệu này đã dẫn đến một kết luận rằng, nhiều người dùng Coinbase đang giao dịch Bitcoin không báo cáo về lợi nhuận thu được khi khai thuế.

    Xem thêm: 10 Tip về thuế cho các chuyên gia tiền tệ mã hóa

    Tòa án hạn chế phạm vi của IRS trong cuộc điều tra này


    IRS đã yêu cầu tất cả các loại thông tin từ Coinbase vẫn được duy trì tính ẩn danh.

    Nhưng IRS muốn Coinbase phân chia thông tin cá nhân của người dùng và mọi thứ liên quan đến các giao dịch tiền tệ mã hóa mà họ thực hiện.

    Điều này bao gồm:

    • Tên
    • Địa chỉ
    • Mã số thuế
    • Ngày sinh
    • Hồ sơ mở tài khoản
    • Bản sao hộ chiếu và giấy phép lái xe
    • Tất cả các địa chỉ ví
    • Tất cả các public keys cho tất cả ví và tài khoản

    Người phát ngôn của Coinbase – David Farmer đã gọi đây là một phần của chiến thắng, thẩm phán đã không cho phép họ truy cập vào những thông tin này. Ông nói:


    “Mặc dù Toà án đã không hoàn toàn triệt tiêu những yêu cầu của chính phủ về việc tiết lộ hồ sơ của khách hàng từ giai đoạn 2013-2015 như chúng tôi yêu cầu, chúng tôi tự hào đã đạt được hai chiến thắng quan trọng cho khách hàng của chúng tôi”.

    Thứ nhất, Coinbase tự hào đã ngăn chặn những nỗ lực của chính phủ nhằm dò xét hơn 480.000 hồ sơ của khách hàng, giảm 97% số lượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi lời triệu tập này.


    “Thứ hai, số lượng dữ liệu mà chúng tôi phải cung cấp là khoảng 14.000 khách hàng, nó đã là con số rất nhỏ. Trong nỗ lực thu hẹp phạm vi điều tra, chúng tôi rất vui mừng rằng, Toà án đã thừa nhận các quyền riêng tư có liên quan đến vấn đề này. “

    Ông cho biết, Coinbase có hàng triệu khách hàng và sự triệu tập đã thu hẹp ảnh hưởng chỉ đối với khoảng 14.000 khách hàng có số lượng giao dịch nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 02 đến 04 năm trước.


    “Điều này đại diện cho ít hơn 1% số khách hàng của chúng tôi. Trong trường hợp cuối cùng chúng tôi sẽ xuất trình các tài liệu này theo lệnh của Tòa án, chúng tôi sẽ thông báo cho người dùng bị ảnh hưởng trước khi tiết lộ chúng. “

    Tin liên quan:


    Nguồn: cryptovest

    The post Coinbase chiến thắng trong việc giữ hồ sơ khách hàng khỏi tay của IRS appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Coinbase chiến thắng trong việc giữ hồ sơ khách hàng khỏi tay của IRS

Share This Page