Apple theo đuổi điện thoại gập đôi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 30, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 140)

    Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ mới công bố bằng sáng chế của Apple về "một thiết bị điện tử có một phần linh hoạt cho phép gập lại". Tháng 9/2016, công ty công nghệ Mỹ cũng được cấp bằng sáng chế tương tự.

    [​IMG]

    Đăng ký sáng chế của Apple về thiết bị có thể gập đôi.

    Trong sáng chế mới nhất, Apple mô tả về màn hình cảm ứng linh hoạt, cảm biến và phần bị uốn cong có thể "mở và đóng như cuốn sách". Trước đây, hình dung của hãng về điện thoại gập là sử dụng "ống nano carbon" để làm bản lề. Bằng sáng chế mới nêu rõ, màn hình gập của Apple có thể áp dụng cho cả laptop, tablet...

    Apple thường đệ trình các phát minh của mình nhưng rất nhiều trong số đó không trở thành sản phẩm thương mại. Tuy nhiên, những bằng sáng chế trên có thể hé lộ về quá trình phát triển sản phẩm của hãng.

    Đối thủ của Apple, Samsung, từ lâu đã ấp ủ dự định về một mẫu smartphone với màn hình có thể gập đôi. Đầu tháng 9, Chủ tịch mảng kinh doanh điện thoại của Samsung Dongjin Koh nói sản phẩm độc đáo này có thể được hãng phát hành vào 2018.

    Năm 2009, Samsung đã đưa ra ý tưởng về một chiếc điện thoại có màn hình gập đôi nhưng thời điểm đó thiết bị khá cồng kềnh, chế tạo phức tạp và chưa mang nhiều tính thương mại. Đến 2012, hãng công bố tấm nền Oled có khả năng uốn dẻo linh hoạt, là tiền đề cho việc phát triển sau này.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple theo đuổi điện thoại gập đôi

Share This Page