Liệu Bitcoin sẽ phát triển mạnh mẽ hơn so với thị trường chứng khoán hay không?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Nov 30, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 186)

    Xét trên nhiều phương diện, Bitcoin hoạt động tương tự như thị trường chứng khoán. Nó đi lên, đi xuống, có những ngày nhuộm trong sắc xanh, và cũng có những khoảng thời gian, ngập tràn trong sắc đỏ.

    [​IMG]
    Liệu Bitcoin sẽ phát triển mạnh mẽ hơn so với thị trường chứng khoán hay không?

    Giờ đây, khi Bitcoin đã vượt qua mức $ 11.000 và những người đam mê tiền tệ mã hóa đang rất vui sướng. Đây là khoảnh khắc mà họ chờ đợi – không chỉ vì Bitcoin đang ngày càng có giá trị hơn vàng, mà còn vì nó cũng đã được chấp nhận rộng rãi. Nhiều người tin rằng đây chỉ là sự khởi đầu của Bitcoin, và giá của nó có thể nhảy lên những mức cao hơn trong tương lai.

    Bitcoin là thách thức lớn nhất của thị trường chứng khoán


    Với sự so sánh đó, người ta không thể không băn khoăn liệu Bitcoin có đóng vai trò là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thị trường chứng khoán hay không?. Với sự phát triển mãnh liệt của tiền tệ mã hóa và nó ngày càng tăng vượt quá kì vọng của bất kỳ ai, nhiều người đang đặt câu hỏi liệu thị trường chứng khoán của Mỹ sẽ còn chỗ đứng trong tương lai hay không?. Liệu NASDAQ sẽ biến mất hoàn toàn và thế giới tiền tệ mã hóa sẽ trở thành nơi đầu tư chính hay không?

    Một nguồn tin cho rằng, Bitcoin sớm có thể vượt qua giá trị của Apple. Công ty công nghệ với Mac và iPhone có thể bị Bitcoin bỏ lại phía sau trong cuộc cạnh tranh, nhưng nó vẫn còn một số điểm khác biệt so với thị trường chứng khoán.

    Theo The Motley Fool, một trong những lý do khiến giá trị của các loại tiền tệ mã hóa tăng lên một cách dễ dàng là bởi vì nó “thiếu sự ủng hộ của chính phủ” và do đó có thể dễ dàng tăng trưởng hơn so với thị trường chứng khoán.

    Đây là cả một điểm mạnh và cũng là điểm yếu của nó, mặc dù giá có thể dễ dàng dao động và tăng trưởng nhanh hơn so với các cổ phiếu, nhưng vẫn còn nhiều người chưa biết đến tiền tệ mã hóa. Do đó, mặc dù Bitcoin có thể được giao dịch trên với quy mô lớn hơn hầu hết các trái phiếu trên thị trường hiện nay, nhưng vẫn chưa thể so sánh nó với danh tiếng về thương hiệu, sản phẩm của các công ty thương mại như Apple.

    Xem thêm: Những công ty châu Á đang phát triển nhờ sự bùng nổ của Bitcoin

    Thị trường tiền tệ mã hóa chưa hoàn toàn bão hòa


    Mặc dù giá cả và danh tiếng của Bitcoin đã gia tăng, nhưng thị trường cổ phiếu vẫn có tốc độ tăng trưởng chậm trong thời gian này. Không phải là điều này không thể thay đổi trong tương lai, nhưng hiện nay, các công ty khổng lồ như Amazon đang thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và một số nhà đầu tư vẫn coi cổ phiếu và trái phiếu là một loại tài sản thích hợp để đầu tư.

    Hơn nữa, các tổ chức như Quỹ tín thác đầu tư Bitcoin, đã sụp đổ vào tháng 8 năm ngoái với giá trị vượt quá 1 tỷ USD, khi bị cáo buộc kiếm tiền thông qua các khoản phí quá cao. Những công ty khác, như First Bitcoin Capital Corp., đã bị đình chỉ kinh doanh và tạm ngừng hoạt động thương mại sau khi dính líu đến các cáo buộc liên quan đến việc khai gian về giá trị tài sản mà họ đang sở hữu và tính chính xác trong thông tin của công ty.

    Dường như vẫn còn những vấn đề cần được giải quyết bởi vì nó không có cơ quan điều tiết trung ương; nhiều người vẫn đang sử dụng tiền tệ mã hóa như một cách để lợi dụng người khác, và cho đến khi tất cả các lỗ hổng tiềm ẩn được xử lý, hệ thống tiền tệ mã hóa vẫn chưa được coi là một bộ máy hoàn hảo.

    [​IMG]

    Nhưng thị trường này đem lại lợi ích khổng lồ


    Tuy nhiên, ở đâu đó Bitcoin và thị trường tiền tệ mã hóa vẫn có những ưu điểm, và nó có thể giữ vững những ưu thế đó trong khi thị trường chứng khoán có thể không làm được.

    Thực tế là, tiền tệ mã hóa không được theo dõi hoặc quy định bởi cùng một công ty hay tổ chức như cổ phiếu, cho phép nó chống lại những mối đe dọa mà thị trường chứng khoán đã phải đối mặt kể từ cuối những năm 20.

    Một số nâng cấp và hard fork, giống như DAO của Ethereum trong năm 2016, đã giữ an toàn thông tin khách hàng và giúp bảo vệ đồng tiền khỏi các hoạt động nguy hiểm.

    “Phần mềm nhúng” của Bitcoin làm cho nó tương đối khó đọc; giúp nó khó có thể bị tấn công và bị phá hủy, thị trường tiền tệ mã hóa có thể trở thành thiên đường vững chắc để tạo ra thu nhập cho mọi người.

    Bài học rút ra từ cả 2 thị trường


    Vấn đề là không có hệ thống nào được đánh giá cao nhất – mỗi thị trường đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, nhưng nếu mọi người hiểu được sức mạnh của sự đa dạng và nhận ra những khả năng của cả 2, thì cổ phiếu và tiền tệ mã hóa là 2 thị trường có thể tiếp tục phát triển tách biệt và mỗi thị trường đều có những biện pháp bảo vệ riêng của họ chống lại các mối đe dọa phát sinh từ tiền tệ trong tương lai.

    Tin liên quan:



    Nguồn: bitsonline

    The post Liệu Bitcoin sẽ phát triển mạnh mẽ hơn so với thị trường chứng khoán hay không? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Liệu Bitcoin sẽ phát triển mạnh mẽ hơn so với thị trường chứng khoán hay không?

Share This Page