Khỉ bị đeo đầu búp bê để ăn xin ở Indonesia

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 29, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 187)

    [​IMG]

    Một con khỉ đeo mặt nạ búp bê trên đường phố Indonesia. Ảnh: YouTube.

    Những con khỉ ăn xin bên lề đường ở Boyolali, Indonesia, phải mang dây xích trên cổ và đội đầu búp bê để mua vui cho khách tham quan, IFL Science hôm qua đưa tin.

    Những con khỉ bị bắt từ nơi hoang dã khi còn bú sữa mẹ. Chủ nuôi thường nhổ răng của chúng, sau đó xích lại và dạy chúng một số trò biểu diễn như đạp bánh xe mini hoặc hút thuốc để xin tiền du khách.

    Nhiều con khỉ bị hành hạ để tăng sức mạnh đôi chân và luyện khả năng đi bộ giống như con người. Con vật phải giữ thăng bằng trên một hòn đá trong nhiều giờ. Nếu thay đổi tư thế, người chủ sẽ dùng que chọc vào mình nó.

    Tổ chức Mạng lưới cứu trợ động vật Jakarta (JAAN) đã tiến hành nhiều chiến dịch chống lại nạn lạm dụng khỉ để giải trí cho khách tham quan từ năm 2009. Indonesia đã ra luật nghiêm cấm hành vi ngược đãi khỉ để xin tiền từ năm 2014, nhưng thủ đoạn này vẫn được nhiều chủ nuôi lén lút thực hiện.

    JAAN cho biết 20% số khỉ được họ giải cứu mắc bệnh lao, một số con bị viêm gan hoặc nhiễm trùng xoắn móc câu. Những con khỉ có thể lây bệnh cho bất kỳ người nào tiếp xúc với chúng.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Khỉ bị đeo đầu búp bê để ăn xin ở Indonesia

Share This Page