Giá Bitcoin vượt ngưỡng 10.000 USD, những yếu tố thúc đẩy chính là gì?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Nov 29, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 177)

    Bitcoin cuối cùng đã vượt qua được rào cản lớn nhất về mặt tâm lý thị trường, chính thức “phá vỡ” mốc 10.000 USD và chưa có dấu hiệu dừng lại. Sau một tuần giữ vững ở mức cao nhất mọi thời đại là 8.000 USD, Bitcoin đã bứt phá mạnh mẽ vào ngày cuối tuần Lễ Tạ ơn.


    [​IMG]

    Vào ngày Black Friday đã chứng kiến bitcoin chạm mức cao mới trên 8.000 USD trước khi vượt qua mức 9.000 USD vào thứ bảy và ngay lập tiến lên mức 10.000 USD vào chủ nhật. Việc tăng giá này dẫn đến khối lượng giao dịch của bitcoin tăng đột ngột, vì tâm lý lo sợ sẽ bỏ lỡ (FOMO) khiến các nhà đầu tư mới vào nhanh chóng.

    Bitcoin đã có một năm tuyệt vời, bắt đầu năm mới chỉ với giá dưới 1.000 USD, thế nhưng hiện tại giá đã nhảy vọt lên 10.000 USD cho thấy một số thay đổi đáng kinh ngạc. Sự tăng tưởng này không phải là một sự nỗ lực ngắn ngủi, mà được thúc đẩy bởi việc chấp nhận ngày càng tăng và khối lượng giao dịch lớn. Chỉ trong 24h qua, khối lượng giao dịch của bitcoin đã vượt 5 tỷ USD.

    Sự hỗ trợ chính


    Năm nay chúng ta đã chứng kiến hàng loạt các thông báo chính cho thấy sự chấp nhận rộng rãi và tăng trưởng của Bitcoin. Trong đó, bao gồm các nhà phân tích chính và theo sau là sự tăng trưởng lớn trong các quỹ phòng hộ của Bitcoin và các nhà đầu tư tổ chức.

    Thị trường kỳ hạn bitcoin sắp được tung ra trong tháng 12, và Bitcoin sẽ là khoản đầu tư hấp dẫn của cộng đồng tài chính. Cho dù họ thích hay ghét nó, thì các ngân hàng lớn không thể “đóng cửa” với bitcoin.

    Bitcoin ngày càng tạo được sự quan tâm với các kênh phương tiện truyền thông chính thống một cách đáng kinh ngạc. Chỉ một năm trước, khi một trang tin tức đề cập tới Bitcoin sẽ được lan rộng nhanh chóng và gây sự ngạc nhiên cho cộng đồng. Nhưng bây giờ, các trang tin tức đề cập đến bitcoin hàng ngày, và không ai ngạc nhiên về điều đó. Bitcoin theo nghĩa đen đã bị nhiễm virut.

    Hơn nữa, ngày càng có nhiều quỹ phòng hộ bắt đầu tham gia đầu tư vào thị trường tiền tệ số. Một yếu tố quan trọng thúc đẩy bitcoin tăng trưởng mạnh là việc các hợp đồng bitcoin tương lai sẽ sớm được giao dịch trên các thị trường chính được quy định. Hai trong số những thị trường tương lai lớn nhất thế giới là CMECBOE sẽ sớm tung ra thị trường tương lai bitcoin.

    Phát triển mạng lưới


    Khi bitcoin được chấp nhận rộng rãi thì mạng lưới buộc phải cải tiến. Tuy nhiên, Bitcoin tiếp tục duy trì khối lượng giao dịch khi giá tăng. Như ảnh dưới đây, cho thấy khối lượng giao dịch hàng ngày của bitcoin ở mức trên 2 tỷ USD.

    [​IMG]

    Khi các giao dịch tiếp tục tăng nhanh, việc khai thác bitcoin ngày càng mang lại nguồn lợi nhuận lớn. Thợ mỏ mỗi ngày có thể kiếm được 1,5 triệu USD chỉ từ tiền phí giao dịch, chưa kể phần thưởng khi đào được block.

    Chấp nhận trên toàn thế giới


    Tất cả yếu tố hỗ trợ trên không chỉ diễn ra ở địa phương. Toàn bộ cộng đồng trên toàn thế giới đã bắt đầu chào đón bitcoin, từ Venezuela đến Zimbabwe, và từ Hàn Quốc đến Thụy Sĩ. Số lượng giao dịch toàn cầu đã tăng đều đặn kể từ khi bitcoin ra đời.

    [​IMG]

    Các số liệu thì rất là ấn tượng, nhưng đáng chú ý hơn cả là việc tăng trưởng không chỉ diễn ra cục bộ, mà thay vào đó là gần như đồng bộ trên toàn cầu.

    Tất nhiên, những khu vực mà khả năng tiếp cận đến công nghệ tốt hơn là các khu vực có tỉ lệ tiếp nhận cao hơn.

    Tuy nhiên, những quốc gia khác mà có nền công nghệ kém hơn cũng đang nhanh chóng bắt kịp. Điển hình chính là Venezuela: đồng nội tệ Bolivar càng mất giá bao nhiêu thì tỉ lệ chuyển sang sử dụng Bitcoin càng tăng bấy nhiêu.

    [​IMG]

    Một yếu tố giúp bitcoin tiếp cận với người trên toàn cầu là sự gia tăng về số lượng máy ATM Bitcoin.

    [​IMG]

    Với tất cả những tin tức trên, đúng thật là không quá bất ngờ khi chứng kiến việc Bitcoin chạm được đến mốc $10,000. Và tất nhiên, khi quá trình tiếp nhận ngày càng mở rộng, giá vẫn sẽ cứ tiếp tục tăng, vì người dùng mới buộc phải mua vào ở mức hiện tại và cuối cùng sẽ đẩy giá đi lên.

    Vẫn chưa thể dự đoán rốt cuộc thế giá lên hay thế giá xuống sẽ là kẻ chiến thắng, nhưng phân tích trên về lưu lượng và giao dịch chỉ ra rằng không những không có bong bóng, mà đại bộ phận công chúng đang dần nhận thức rõ hơn về lĩnh vực tiền điện tử. Coinbase, cùng nhiều sàn giao dịch khác, liên tục báo cáo về tăng trưởng người dùng tích cực. Mọi chuyện có thể chỉ mới là sự khởi đầu mà thôi.


    Theo cointelegraph.com
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Giá Bitcoin vượt ngưỡng 10.000 USD, những yếu tố thúc đẩy chính là gì? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin vượt ngưỡng 10.000 USD, những yếu tố thúc đẩy chính là gì?

Share This Page