Cuộc chiến giữa Bitcoin và Altcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Nov 28, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 216)

    Mối nguy hiểm lớn nhất đe dọa đến Bitcoin không phải là các ngân hàng trung ương hay các cơ quan chính phủ, mà đó là công nghệ đằng sau Bitcoin, bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó để tạo ra những loại tiền tệ mã hóa mới.


    [​IMG]

    Điều này được chứng minh bằng sự phát triển nhanh chóng của các loại tiền tệ kỹ thuật số khác, và chúng đang thách thức Bitcoin. Việc các loại tiền tệ mã hóa mới “mọc lên như nấm” đã ít nhiều gây ảnh hưởng đến giá cả và mức độ chấp nhận Bitcoin của người dùng.

    Tiềm năng của Altcoin


    Đầu tháng này, chúng ta đã chứng kiến một tình huống khá thú vị. Các nhà đầu tư “cá voi” đều nắm giữ một số lượng lớn Bitcoin với mong muốn kiếm lợi từ Segwit2x. BTC nhanh chóng tăng lên mức cao kỷ lục nhưng hard fork đã bị hủy bỏ. Những người này bắt đầu thu lợi nhuận của họ và chuyển hướng sang Bitcoin Cash.

    Điều này dẫn đến việc giá BTC giảm đến 29% – khoảng $ 2.000. Nó có thể là một đợt thao túng thị trường hoặc đơn giản là do sự điên rồ của các nhà đầu tư “cá voi”, và họ có thể sẽ lặp lại điều đó một lần nữa. Ethereum và Bitcoin Cash đã tăng kích thước vốn hóa thị trường cũng như số lượng người dùng và hiện tại, chúng đã đủ khả năng để gây ra những bất ổn đối với giá BTC.

    Ngoài các vấn đề về trading, Bitcoin còn có nguy cơ đối mặt với việc các doanh nghiệp đang xem xét việc chuyển sang Ethereum và Bitcoin Cash vì chúng có chi phí giao dịch rẻ hơn và kích thước Blockchain lớn hơn, có thể giải quyết khối lượng giao dịch hàng ngày nhiều hơn. Hiện tại, Ethereum Blockchain có tốc độ xử lý giao dịch nhanh gấp 2 lần so với Bitcoin. Ngày càng có nhiều người lo lắng về việc các giao dịch của Bitcoin trở nên chậm hơn trong khi phí giao dịch cao hơn.

    Xem thêm: Hiện tại, phí giao dịch của Dash rẻ hơn Bitcoin 215 lần

    [​IMG]

    Ngoài ra, một số Altcoin còn có một số tính năng khác mà Bitcoin không hề có. Nói cách khác, Altcoin có nhiều tính năng tương tự như Bitcoin nhưng có một số lại tốt hơn so với Bitcoin. Một số trong số đó nhanh hơn, ẩn danh tốt hơn, cung cấp các lựa chọn đầu tư tốt hơn, một số khác lại biến động cao hơn và do đó có tạo nhiều thuận lợi hơn về mặt trading.

    Altcoin có lợi thế hơn trong việc giúp cho các nhà đầu tư đa dạng hóa rủi ro, đặc biệt là Ethereum – Altcoin có vốn hóa thị trường và sự chấp nhận rộng rãi nhất.

    Sự thay đổi mô hình mạng lưới và phần mềm là chìa khóa cho tương lai của Bitcoin. Bất kỳ sai sót hoặc sự chậm trễ nào cũng có thể làm thay đổi thế cân bằng và một số Altcoin có thể tiến đến gần Bitcoin hơn hoặc thậm chí vượt mặt nó.

    [​IMG]

    Đâu là điểm mạnh của Bitcoin


    Bitcoin có thể không còn được vững chắc như những gì mà chúng ta đã từng nghĩ về nó, nhưng nó vẫn là một loại coin rất mạnh. Đồng tiền này đã phát triển mà không vướng phải các vấn đề an ninh nghiêm trọng nào trong 8 năm nay và có thời gian thử nghiệm nhiều hơn so với các loại Altcoin sau này.

    Hơn nữa, Bitcoin phổ biến hơn và có nhiều trader, sàn giao dịch, phần cứng, và phần mềm hỗ trợ nó. Bitcoin có tính thanh khoản cao hơn, với mức vốn hóa thị trường lớn hơn nhiều so với bất kỳ Altcoin nào khác. Nó sở hữu hệ sinh thái phát triển nhất và thu hút phần lớn những doanh nghiệp mới tạo ra những dự án start-up xung quanh mạng lưới của nó và những dự án này đã có nhiều nỗ lực, cống hiến và sáng tạo để làm cho Bitcoin ngày càng trở nên tốt hơn và hữu ích hơn.

    Bất kỳ start-up nào dựa trên Bitcoin đều có một lượng khách hàng tiềm năng lớn, trong khi Altcoin và những ý tưởng mới xung quanh chúng phải rất vất vả để thu hút một lượng người dùng ổn định. Vậy, tại sao mọi người lại phải tạo ra một Altcoin mới thay vì sử dụng BTC ngay từ đầu? Các rào cản gia nhập sẽ ít hơn và cơ sở người dùng lớn. Bất kỳ dịch vụ Bitcoin mới nào cũng sẽ được hưởng lợi từ hiệu ứng của mạng lưới điều mà Altcoin mới vẫn chưa đạt được. Những lợi ích cơ bản của Bitcoin ở đây là hiệu quả của mạng lưới và tính bảo mật của nó.

    Cũng có những lo ngại về những dự án Altcoin gian lận và việc quá lạm dụng chúng trong thị trường tiền tệ mã hóa. Các sàn giao dịch và những dự án ICOs vẫn không được kiểm soát, các nhà đầu tư tiềm năng bị quá tải với tin tức về các loại tiền tệ mã hóa mới. Hơn nữa, nhiều Altcoin có đội ngũ và nhà sáng lập độc tài và họ có thể thao túng nó theo ý muốn của mình.

    Những yếu tố này có thể là nguyên nhân khiến mọi người khá dè dặt trong việc chấp nhận các Altcoin mới, trong khi Bitcoin đã có được sự tín nhiệm trong cộng đồng và trở thành một loại tiền thay thế cho các loại tiền tệ quốc gia. Zimbabwe và Venezuela là những ví dụ tuyệt vời về vấn đề này.

    Kết luận


    Mặc dù hiện tại, chúng đang cạnh tranh trực tiếp với nhau, nhưng Altcoin cuối cùng có thể tìm được một thị trường ngách riêng phù hợp với Bitcoin, và mỗi loại trong số chúng đều có vai trò riêng trên thị trường. Ví dụ như các giao dịch nhỏ lẻ tại các cửa hàng Brick và Mortar có thể sử dụng Litecoin hoặc Dogecoin, trong khi Bitcoin có thể được sử dụng cho các khoản thanh toán lớn hơn hoặc chuyển tiền giữa các tiểu bang. Đối với các giao dịch cần mang tình ẩn danh cao, chúng ta có thể sử dụng Monero; và Etherum sẽ đồng tiền phù hợp cho các hợp đồng thông minh.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitcoinist


    The post Cuộc chiến giữa Bitcoin và Altcoin appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Cuộc chiến giữa Bitcoin và Altcoin

Share This Page