Face ID lại bị qua mặt bởi hai anh em người Việt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 28, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 127)

    [​IMG]

    Mới đây, một tài khoản Facebook chia sẻ đoạn video việc hai anh em đã "qua mặt" iPhone X. Điều đáng nói là, khuôn mặt của hai anh em này không hề giống nhau, nhưng việc mở khóa bằng Face ID diễn ra bình thường mà không hề gặp phải trở ngại nào.

    Anh Nguyễn Hồng Linh (Hà Nội) - một trong hai người đã mở khóa thành công iPhone X xuất hiện trong clip - chia sẻ, chiếc smartphone đã được người anh trai ruột của anh mua hôm qua (27/9) và cài sẵn Face ID. Tuy nhiên, sáng nay (28/9), khi Linh mượn chiếc điện thoại để nghịch thì bỗng dưng khóa tự mở. Anh cũng không hiểu vì sao thiết bị lại nhận dạng được, dù khuôn mặt của cả hai khác nhau.

    "Mình rất ngạc nhiên khi trước đó mới chỉ cầm xem qua, chưa hề cài đặt hay thao tác gì. Quá bất ngờ, mình gọi người anh ra và anh ấy cũng mở được khóa. Cả hai thử đi thử lại nhiều lần nhưng kết quả là đều mở được Face ID", anh Linh kể lại.

    Trước đó, một tài khoản YouTube có tên Duy Nguyen Phan đã đăng đoạn video chứng minh Face ID dễ bị qua mặt bởi hai anh em. Cũng giống như trường hợp của anh Linh, chiếc điện thoại bị mở khóa gần như lập tức dù hai khuôn mặt không giống nhau hoàn toàn.

    Tính năng bảo mật nhận dạng khuôn mặt Face ID đang trở thành tâm điểm chú ý thời gian qua bởi tính an toàn của nó không giống như quảng cáo. Apple cho rằng việc vượt qua nó là rất thấp, tỷ lệ lên tới một phần triệu. Tuy nhiên, thực tế có vẻ như trái ngược, khi một số người dùng cho biết nó dễ dàng bị vô hiệu bởi những cặp song sinh. Hay mới nhất, Bkav cho biết đã chế tạo mặt nạ có thể đánh lừa Face ID ngay cả khi reset iPhone X.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Face ID lại bị qua mặt bởi hai anh em người Việt

Share This Page