Những công ty châu Á đang phát triển nhờ sự bùng nổ của Bitcoin

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Nov 28, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 290)

    Có nhiều cách để các nhà đầu tư lướt theo con sóng Bitcoin.

    Với mức tăng trưởng 916% trong năm nay, nhu cầu sử dụng sức mạnh mạng lưới máy tính để xác minh các giao dịch Bitcoin ngày càng tăng cao, do đó các cổ phiếu công nghệ ở châu Á đang trở thành những người được hưởng lợi từ chính điều đó.


    [​IMG]

    Công ty sản xuất linh kiện bán dẫn tại Đài Loan, nhà thiết kế chip đồ hoạ và các nhà sản xuất card đồ họa đang gia tăng doanh số bán hàng cho những thợ mỏ – những người nhận được phần thưởng từ việc giữ cuốn sổ cái kỹ thuật số của Bitcoin. Và nhu cầu về thiết bị khai thác tốt nhất chỉ phát triển khi có nhiều đối thủ cạnh tranh tham gia vào thị trường và mức độ xác thực các giao dịch trở nên khó khăn hơn.


    Mark Li, chuyên gia sản xuất linh kiện bán dẫn của Sanford C. Bernstein & Co. tại Hồng Kông, nói: “Hiện đang có một cuộc chạy đua vũ trang. Công nghệ được sử dụng rất mới và bạn cần các chip tốc độ cao để có thể đào các loại coin khác nhau trong hệ thống”.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số cổ phiếu châu Á đang tăng trưởng nhờ vào sự bùng nỏ của tiền tệ mã hóa:

    Ngành sản xuất linh kiện bán dẫn


    Tất cả đều bắt đầu tại đây. TSMC, hãng sản xuất chip trên iPhone, vẫn là nhà sản xuất linh kiện bán dẫn quan trọng trong ngành. Trong khi doanh số bán hàng liên quan đến thị trường tiền tệ mã hóa tăng lên 400 triệu USD chiếm 5% tổng doanh thu của Đài Loan trong quý III năm nay, nhu cầu này đang tăng lên vào thời điểm thị trường điện thoại thông minh và máy tính đang trở nên bão hòa. Theo một báo cáo của Bernstein Li, công ty Bitmain Technologies Ltd là chủ sở hữu các mining pool lớn nhất thế giới, và là một trong những công ty hàng đầu về công nghệ 16nm của TSMC.

    Các công ty tham gia sản xuất chip bao gồm Công ty Advanced Semiconductor Engineering của Đài Loan và Siliconware Precision Industries, Li.

    Tetsuya Wadaki, một nhà phân tích của Nomura Holdings Inc, đã viết trong một bản báo cáo rằng các nhà sản xuất thiết bị linh kiện bán dẫn của Nhật Bản, như Ulvac Inc. và Advantest Corp., cũng có thể được hưởng lợi từ việc tăng giá của Bitcoin.

    [​IMG]

    Dịch vụ sản xuất máy đào ASIC


    Các công ty khai thác coin như Bitmain tạo ra và thiết kế riêng các mạch tích hợp ứng dụng chuyên biệt dành riêng cho họ, hoặc các chip được thiết kế chỉ để phục vụ cho việc đào Bitcoin. Họ đã thuê quá trình lắp ráp và chế tạo tại các công ty như Tập đoàn Global Unichip của Đài Loan và Alchip Technologies Ltd. Cả hai cổ phiếu của các tập đoàn này đã tăng hơn 179 % trong năm nay.

    Xem thêm: [Review] Top 6 máy đào Bitcoin tốt nhất hiện nay

    Đào coin


    Chỉ có một vài công ty là mới thành lập, hầu hết các công ty đều đã hoạt động khá lâu trong lĩnh vực này. GMO của Nhật Bản đã công bố sẽ bắt đầu hoạt động khai thác vào năm 2018 bằng cách sử dụng chip 7 nm. Công ty Xunlei Ltd., nhà cung cấp dịch vụ truyền thông trực tuyến tại Trung Quốc, đã tăng 385% kể từ khi giới thiệu dự án khai thác “Wanke Coin” vào giữa tháng 10.

    Sản xuất card đồ họa


    Khi các thợ mỏ đào Bitcoin chuyển sang sử dụng ASIC, các card đồ hoạ hiện nay chủ yếu được dùng để khai thác các token khác, chẳng hạn như Ethereum, do nó được thiết kế để không tương thích với ASIC. Giá trị của Ethereum đã tăng đến 5.927 % trong năm nay, đó là sự may mắn cho các nhà sản xuất card đồ họa, vì sản phẩm của họ dành cho game thủ đột nhiên lại có thêm một thị trường mới đầy tiềm năng dành cho các thợ mỏ. Theo báo cáo vào tháng 7 của Công ty chứng khoán KGI, thợ đào coin chiếm 40% nhu cầu card đồ họa của PC Partner Group Ltd. Cổ phiếu của PC Partner đã tăng 52% tại Hong Kong trong năm nay.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bloomberg


    The post Những công ty châu Á đang phát triển nhờ sự bùng nổ của Bitcoin appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Những công ty châu Á đang phát triển nhờ sự bùng nổ của Bitcoin

Share This Page