Trốn linh miêu, mèo liều mạng phi thân từ ngọn cây 15 mét

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 28, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 197)

    [​IMG]

    Cảnh tượng linh miêu tai đen rượt đuổi mèo rừng châu Phi từ trên ngọn cây xuống đất được hướng dẫn viên Warrick Davies ghi lại trong công viên Kgalagadi Transfrontier ở biên giới Nam Phi, Namibia và Botswana, Story Trender hôm 27/11 đưa tin.

    "Một trong số những cảnh tượng ngoạn mục nhất tôi từng thấy! Đây mới chỉ là lần thứ hai tôi bắt gặp linh miêu tai đen trong tự nhiên. Việc chứng kiến nó rượt đuổi một con mèo rừng hiếm khác khiến mọi thứ càng trở nên đặc biệt", Davies chia sẻ.

    Anh cùng một người bạn phát hiện linh miêu tai đen nằm dưới một gốc câyvà nhìn chằm chằm lên ngọn cây. Họ nghĩ rằng nó đang quan sát lũ chim bay trên đó. Tuy nhiên, khi đến gần hơn, cả hai phát hiện một con mèo rừng châu Phi đang náu mình giữa những cành cây.

    "Linh miêu trèo đến chỗ mèo rừng và con mèo thực hiện một cú nhảy cực kỳ liều mạng từ ngọn cây cao 15 mét, sau đó tiếp đất bằng cả 4 chân. Linh miêu cũng không chịu thua. Nó di chuyển vài bước xuống cành cây bên dưới và nhanh chóng phi thân đuổi theo mèo rừng. Cú tiếp đất của linh miêu làm cát bụi bắn tung lên, nhưng nó ngay lập tức đứng dậy và truy đuổi con mồi", Davies kể lại.

    Anh cho biết, mình mất dấu hai con vật khi chúng chạy qua đám cỏ nên ngừng quay phim. Tuy nhiên, một lúc sau chúng xuất hiện trở lại và linh miêu đã hạ gục mèo rừng.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trốn linh miêu, mèo liều mạng phi thân từ ngọn cây 15 mét

Share This Page